Sắc màu Cuộc Sống

Chồng lãnh án chung thân bật khóc vì thương vợ mới sinh phải chăm con một mình

Minh Mẫn
Chia sẻ

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Sang nhiều lần bật khóc vì hối hận, thương vợ mới sinh phải một mình chăm sóc con.

Ngày 23/11, TAND T. HCM vừa mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Sang (SN 1996, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, tối 6/5/2018, chị Phan Thị Ngọc Hằng (ngụ tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) nghe thấy tiếng chó sủa ở sau nhà, ra xem thì phát hiện bóng người, nghi là vào trộm gà liền tri hô.

Nghe tiếng truy hô, chồng chị Hằng là anh Trần Phong V. đang ngồi nhậu với Trần Thanh Dũng, Trần Tuấn Anh và một số người khác ở trước nhà vội đứng dậy ra phía sau nhà để đuổi theo tên trộm.

Bị cáo Nguyễn Tấn Sang.

Khi chạy đến con mương gần nhà, anh V. nhìn thấy Nguyễn Thái Hoà đứng gần đó. Tại đây, anh V. nói với Hoà sẽ sẽ đánh chết người nào trộm gà nhà mình rồi cùng Tuấn Anh xông vào đánh Hoà.

Lúc này, Nguyễn Tấn Sang (em rể của Hoà) cùng vợ đi ngang qua thấy Hoà bị đánh nên chạy đến can ngăn. Trong lúc xô xát, Sang mở túi xách lấy ra một con dao đâm vào người anh V. và Tuấn Anh khiến anh V. tử vong sau đó.

Tại tòa, Sang thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng bản thân chỉ muốn giải cứu nạn nhân chứ không phải cố ý giết người vì không có mâu thuẫn. Sang nhiều lần bật khóc vì hối hận và thương vợ mới sinh phải một mình chăm sóc con.

Đại diện VKSND thực hành quyền công tố cho rằng, hành vi của Sang đã cấu thành 2 tội danh như cáo trạng truy tố, nên thiết phải tuyên mức án nghiêm khắc, nhưng bị hại cũng có phần lỗi nên chỉ đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 18 - 20 năm tù về tội giết người; 3 - 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Sang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đáng lẽ phải cách ly bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe. Tuy nhiên, xét bị cáo Sang đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đồng ý bồi thường các phí tổn cho gia đình nạn nhân… nên đã đưa ra quyết định tuyên phạt bị cáo Sang mức án tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp mức án, Sang phải chấp hành chung là tù chung thân.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất