Sắc màu Cuộc Sống

Chồng báo công an vẫn không ngăn cản được vợ chuyển 300 triệu cho bạn trai ngoại quốc

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Biết rằng vợ mình đang bị lừa, chuyển số tiền lớn cho một người ngoại quốc nên người chồng đã ra sức ngăn cản nhưng không được.

Ngày 29/12, Thiếu tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Đội cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Đội 7), Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, liên tiếp trong thời gian qua, đơn vị nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc bị đối tượng người nước ngoài quen trên mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền lớn.

Vào ngày 25/12, anh T.V.T. (trú TP Vinh) đã đến cơ quan công an khai báo về việc bị lừa với số tiền 300 triệu đồng. Theo đó, đầu năm 2018, chị N.T.Q (vợ anh T) quen thân với một người bạn trai ngoại quốc tên Anthony qua Facebook và bắt đầu trò chuyện thường xuyên.

Tin nhắn của bạn trai ngoại quốc

Biết hoàn cảnh của chị Q. còn gặp nhiều khó khăn, nên Anthony đã bày tỏ sự đồng cảm và hứa sẽ gửi tiền về hỗ trợ cho gia đình chị. Tiền và quà được gửi qua đường hàng không quốc tế. Vì vậy để nhận được số hàng trên thì chị Q. phải nộp các khoản phí cho “an ninh sân bay”. Chồng chị Q. sau khi biết chuyện đã ngăn cản vợ và trình báo lên Công an TP Vinh.

“Nhận được trình báo của người chồng, chúng tôi lập tức liên hệ với chị để cảnh báo, ngăn chặn chị này tiếp tục gửi tiền cho bọn lừa đảo. Thế nhưng buồn một cái là người phụ nữ này nhất định không tin, vẫn quyết tâm mượn tiền để gửi cho các đối tượng kia”, Thiếu tá Hà Huy Đức cho biết.

Vì quá tin người bạn Anthony của mình, chị Q. âm thầm đi vay tiền để chuyển cho đối tượng. Tính đến ngày 25/12, chị Q. đã gửi trên 300 triệu đồng vào tài khoản tự xưng là của “An ninh sân bay”.

Sau một thời gian dài chuyển tiền mà không nhận được quà, chị Q. chuyển thái độ “đe dọa” và gửi nhiều tin nhắn hù dọa đến các đối tượng lừa đảo trên nhưng kết quả nhận được chỉ là sự bặt vô âm tín.

Bà H. là nạn nhân bị lừa đến 2,2 tỷ đồng

Theo thống kê của Đội Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, từ tháng 8 đến tháng 12/2018, toàn tỉnh đã có thêm 6 trường hợp bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền trên 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, bà L.T.H (ở huyện Tương Dương, Nghệ An) đã nộp đến 2,2 tỷ đồng cho “nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất” để nhận thùng tiền 2 triệu đô la do người bạn trai ngoại quốc mới quen biết qua mạng gửi từ Sirya về Việt Nam.

Để có số tiền này, bà H. phải cầm cắm sổ đỏ của mình, mượn sổ đỏ của bố mẹ và đi vay lãi suất bên ngoài bởi tin tưởng sẽ có phần trong 2 triệu đô la nói trên.

Theo Thiếu tá Đức, việc nhiều phụ nữ thích bày tỏ tình trạng hôn nhân, tâm sự tình cảm trên mạng thường là “miếng mồi ngon” trong tầm ngắm của bọn lừa đảo.

Trong 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà các nạn nhân trình báo, hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 1 vụ án để điều tra, làm rõ tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả. 6 vụ việc còn lại đang trong thời gian xác minh thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất