Choáng với clip tàu treo lơ lửng trên không tại Trung Quốc ảnh 0

Được biết, so với các hệ thống đường sắt trên bộ thông thường, hệ thống tàu chạy trên cao này khá tiết kiệm về chi phí, hoạt động gọn nhẹ, sử dụng pin và do đó khá thân thiện với môi trường.

Không những gây ấn tượng ban đầu khi toàn bộ các toa tàu được treo lơ lửng trên cao như những… con chim sắt khổng lồ, điều hài hước nữa là đoàn tàu này được xây dựng mang dáng vẻ cách điệu của những chú gấu trúc!

Hình ảnh con tàu treo ngược vào đường ray lần đầu tiên được nghiên cứu và đưa vào chạy thử tại Thành Đô, Trung Quốc. Hình ảnh con tàu treo ngược vào đường ray lần đầu tiên được nghiên cứu và đưa vào chạy thử tại Thành Đô, Trung Quốc.

Mới được chạy thử lần đầu tiên hôm 30/9 tại Thành Đô, Trung Quốc trên đoạn đường dài khoảng 1,25km, nó được tuyên bố là có thể chứa tới 200 hành khách và có vận tốc vào khoảng 60 Km/h.

Con tàu mang dáng vẻ hiện đại, chạy bằng điện và thân thiện với môi trường. Con tàu mang dáng vẻ hiện đại, chạy bằng điện và thân thiện với môi trường.
Nó hứa hẹn sẽ là mô hình phổ biến trong tương lai. Nó hứa hẹn sẽ là mô hình phổ biến trong tương lai.

Như vậy, Trung Quốc đã trở thành nước thứ 3 trên thế giới, sau Đức và Nhật Bản, đi tiên phong phát triển loại hình đường sắt với kỹ thuật và thiết kế mang khuynh hướng của tương lai.

Phần đầu con tàu mang dáng vẻ cách điệu của một chú gấu trúc đáng yêu. Phần đầu con tàu mang dáng vẻ cách điệu của một chú gấu trúc đáng yêu.
Con tàu được chạy thử trên một quãng đường 1,25km, chạy được với vận tốc 60Km/h. Con tàu được chạy thử trên một quãng đường 1,25km, chạy được với vận tốc 60Km/h.
Nó có thể chuyên chở 200 hành khách. Nó có thể chuyên chở 200 hành khách.

Theo ước tính của một giáo sư Đại học Giao thông Bắc Kinh, tàu sắt chạy trên đường ray trên không như thế này chỉ cần mất khoảng 3-5 tháng để lắp đặt hàng chục km đường sắt. Các chuyên gia cũng tin rằng đây sẽ là mô hình giao thông công cộng hoàn hảo, có tính thẩm mỹ và khả năng ứng dụng cao cho con người.

Choáng với clip tàu treo lơ lửng trên không tại Trung Quốc ảnh 7

Tàu treo trên không hứa hẹn sẽ là mô hình giao thông công cộng hiện đại và phổ biến. Tàu treo trên không hứa hẹn sẽ là mô hình giao thông công cộng hiện đại và phổ biến.

Tờ China Daily cho biết Trung Quốc sẽ sớm ra mắt các hệ thống đường sắt tương tự tại các địa điểm du lịch, danh thắng nổi tiếng ở nước này.

Đường sắt trên không lâu đời nhất thế giới vốn được biết đến được xây dựng ở Wuppertal, Đức. Đường sắt trên không lâu đời nhất thế giới vốn được biết đến được xây dựng ở Wuppertal, Đức.
Tại Đức, tàu sắt treo ngược đường ray trên cao được gọi là hệ thống Schwebebahn, phân biệt với U-bahn (tàu điện ngầm) và S-bahn (tàu trên mặt đất). Tại Đức, tàu sắt treo ngược đường ray trên cao được gọi là hệ thống Schwebebahn, phân biệt với U-bahn (tàu điện ngầm) và S-bahn (tàu trên mặt đất).
Đây là những hình ảnh khi mới hoạt động của Schwebebahn vào năm 1903. Đây là những hình ảnh khi mới hoạt động của Schwebebahn vào năm 1903.

Còn dưới đây là mô hình hoạt động của tàu sắt treo ngược vào đường ray của Trung Quốc: