Sắc màu Cuộc Sống

Choáng với kiểu lì xì độc nhất vô nhị của nhà đại gia Bình Dương

Chia sẻ

7 - 8 người phụ nữ lớn tuổi ngồi hàng ngang, trên tay cầm sẵn những cọc tiền mệnh giá khá lớn. Con cháu xếp hàng lần lượt bước vào và nhận lì xì từ tay từng người phụ nữ nói trên.

Cách đây không lâu, một clip ngắn quay lại cảnh phát lì xì đầu năm cho con cháu của một gia đình người Việt khiến cộng đồng mạng xôn xao. Bối cảnh của cuộc lì xì này diễn ra tại một ngôi nhà có đông đúc người tham dự. Một hàng phụ nữ lớn tuổi khoảng 7-8 người ngồi dọc theo chiều dài từ cửa vào. Sau đó, thanh niên và trẻ em lần lượt xếp hàng từ cửa đi vào. Khi qua mỗi người phụ nữ, họ đều nhận được tiền lì xì với nhiều mệnh giá khác nhau, có cả những tờ 50.000 hay 100.000. 

lixibinhduong (3)

Dàn phụ nữ lớn tuổi ngồi lì xì lần lượt cho con cháu.

lixibinhduong (1)

Rất đông họ hàng, cháu chắt vào nhận lì xì, trong đó có cả những thanh niên.

Bên ngoài, một người đàn ông lớn tuổi cầm micro liên tục điều phối và hô vang những câu chúc “phát tài, phát lộc”. Khi những người phụ nữ lớn tuổi xong việc, đến lượt một loạt các cô gái trẻ được gọi là “dàn cháu” ngồi vào ghế và cảnh tượng ban nãy lại tiếp tục. Tất cả diễn ra trong không khí hồ hởi và vui vẻ của tất cả mọi người xung quanh.

lixibinhduong (6)

Người đàn ông lớn tuổi cầm micro điều phối.

lixibinhduong (7)

“Dàn cháu” vào thay thế cho những người phụ nữ lớn tuổi.

Sau khi clip này được đăng tải trên một fanpage nổi tiếng trong giới trẻ, nó đã nhận được khá nhiều phản ứng cả tích cực lẫn tiêu cực của cư dân mạng. Có người thì khen rằng đây là “dòng họ nhà người ta trong truyền thuyết” và choáng ngợp vì sự đông đảo của dòng họ này.

Nhưng có bạn thì lại mạnh miệng phê phán rằng kiểu lì xì trên là biến tướng, con cháu chỉ tranh thủ lướt qua nhận tiền cho nhanh chứ không quan tâm gì đến phong tục tốt đẹp trong ngày Tết của dân tộc. Hoặc tiêu cực hơn, có người còn tỏ thái độ hằn học và ghen tị ra mặt với những ai được nhận lì xì trong clip.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc có một không hai này, Saostar đã liên lạc với một người tự xưng là có quen biết với họ. Theo bạn thân của một thành viên trong gia đình thì đây là nhà của một ông chủ nhà hàng tiệc cưới nổi tiếng tại Thủ Dầu Một, Bình Dương, có tên thân mật là Tư Tài.

nhahangbinhduong

Mặt tiền của nhà hàng tiệc cưới nói trên tại Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Gia đình này rất đông con cháu, một nhánh trong nhà cũng khoảng 10 người, tất cả đều thành đạt và quen biết rộng. Chuyện lì xì ở trên là tục lệ hàng năm, cứ diễn ra lần lượt theo thứ tự vai vế trong gia đình. Người lớn cử hành trước sau đó xuống dần những hàng cháu chắt ở dưới, như một hình thức trao đổi lộc, lấy hên. Dân cư xung quanh đều biết và cho rằng chuyện này rất bình thường.

Một người dùng facebook nhận là con cháu trong nhà cũng cho biết rằng trước khi nhận được lì xì, họ đều phải chúc Tết các bậc cao niên, chứ không phải chỉ đưa tay nhận không. Clip này được một trang fanpage đăng tải nhưng thiếu thông tin cụ thể, khiến nhiều người hiểu lầm và vào phê phán, bình luận khá tiêu cực. 

Hiện sự việc trên vẫn còn đang gây xôn xao trong dư luận.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất