Sắc màu Cuộc Sống

Choáng với cảnh tượng xe giường nằm, hành khách phải nằm đè lên nhau vì quá tải

Vương Phi
Chia sẻ

Đi xe giường nằm nhưng hành khách không nằm được, phải dựa vào nhau, thậm chí đè lên nhau còn nếu không thì phải ngồi vì quá tải.

Thời gian gần đây, việc nhiều tuyến xe khách giường nằm nhồi nhét khách liên tục được nhắc đến. Tuy nhiên, tình trạng này chẳng những không giảm bớt mà ngày càng xảy ra nhiều hơn, đặc biệt là các tuyến xe khách giường nằm đi đường dài và chạy vào ban đêm. Có những chiếc xe thậm chí còn nhồi nhét gấp 2-3 lần khiến hành khách khổ sở.

Đi xe giường nằm nhưng hành khách không nằm nghỉ được mà phải dựa vào nhau, nằm đè lên nhau còn nếu không thì phải ngồi vì quá động.

Ảnh cắt từ clip. Nguồn: VTV.

Đây là thực trạng được phản ánh trong phóng sự về xe khách giường nằm nhồi nhét được phát sóng trong chương trình Thời sự 19h của VTV. Theo đó, PV VTV đã leo lên xe và ghi nhận thực tế trên tuyến xe khách giường nằm có hành trình từ Điện Biên về Hà Nội và ước tính có tới khoảng 80 người bị tài xế và phụ xe nhồi nhét.

Theo clip ghi lại, khi di chuyển để thu tiền vé của khách, phụ xe phải đu trên thành giường 2 bên và leo trèo như một người nhện. Chỉ cần sơ xuất chạm chân xuống đất, anh phụ xe có thể khiến hành khách đau điếng bởi trên xe la liệt người nằm ngồi, kín chật mọi vị trí.

Ảnh cắt từ clip.

Vừa dừng lại thu tiền, chạm chân xuống đất, phụ xe đã khiến một khách nữ đau đớn thốt lên: “Anh ơi cho em xin cái đùi của em với”.

Câu nói này có thể khiến nhiều người phải bật cười nhưng đối với hành khách trên xe thì không hề buồn cười chút nào bởi họ đang rất khổ sở trên tuyến xe cực đông đúc.

Xe khách giường nằm quá đông, người nằm đè lên nhau, người ngồi la liệt, thậm chí ở một số vị trí trên xe, ngay cả chỗ ngồi cũng không có.

Trong khi phụ xe liên tục hứa với hành khách sẽ không bắt thêm khách dọc đường thì sự thật là dù xe đã quá tải, phụ xe vẫn liên tục đón thêm khách mới.

Ảnh cắt từ clip.

Giá vé tuyến xe này là 340.000 đồng/ người và được xem là loại xe giường nằm chất lượng cao với 41 chỗ ngồi. Tuy nhiên, đi trên xe, hành khách giống như đang bị đày ải bởi nhà xe nhồi nhét gần gấp đôi, ước tính lên tới khoảng 80 người.

Clip: VTV

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất