Sắc màu Cuộc Sống

Choáng vì những thứ không mất tiền mua ở Việt Nam lại được rao bán cực đắt đỏ trên trang Amazon

Vương Phi
Chia sẻ

Lá chuối, ớt sừng, lá chanh, cao sao vàng - những thứ chúng ta có thể mua với giá siêu rẻ hoặc thậm chí được cho không thì trang trang Amazon, chúng lại có mức giá cao "chóng mặt" - hơn nửa triệu/sản phẩm.

Những bà nội trợ ở Việt Nam có lẽ đã quá quen với chuyện khi đi chợ mua thức ăn có thể tiện tay xin thêm 1-2 trái ớt tươi. Vì là loại thực phẩm giá rẻ nên có lúc xin 1 quả, người bán cũng sẵn lòng cho hẳn 1 vốc tay, ước chừng 5-7 trái. Nếu bỏ ra 1-2 nghìn lẻ mua ớt sừng thì người tiêu dùng có thể tha hồ ăn cả tuần cũng không hết.

Ớt sừng đỏ của Việt Nam.

Ớt sừng rẻ như thế, người bán nhiều khi cho không cũng chẳng tiếc. Thế nhưng sau khi biết tin này, có lẽ nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại. Bởi vì trái ớt họ nghĩ là rẻ mạt kỳ thực lại rất có giá trị. Bằng chứng là trên trang Amazon chúng có giá 11,75 USD/400g, tương đương khoảng 670.000 đồng/kg, chưa bao gồm cước vận chuyển cộng thêm 5,61 USD.

Điều đặc biệt, loại ớt có giá bán như trên được ghi rõ xuất sứ tại chợ Đông Ba (Thừa Thiên-Huế). Tại khu chợ này, khảo sát của báo Thanh niên ngày 20/1 cho thấy, giá của chúng chỉ khoảng 22.000 - 26.000 đồng/kg.

Ớt sừng được rao bán trên trang Amazon với giá đắt đỏ.

Cũng trên trang này, một mục bán sản phẩm ớt ghi xuất xứ từ Việt Nam, với tên gọi “ot hiem” (ớt hiểm - PV) được bán giá 7,36 USD/gói 50 hạt. Lá chanh nếu mua gói lớn 50g, giá bán là 9,19 USD (khoảng 210.000 đồng).

Ngoài những gia vị như ớt, lá chanh, một loại nông sản khác của Việt Nam cũng “gây sốt” khi xuất hiện trên trang Amazon Nhật Bản với mức giá lên tới hơn 500.000 - đó là lá chuối.

Lá chuối thường được người Việt dùng để gói bánh hoặc giò.

Ở Việt Nam, lá chuối được sử dụng phổ biến để gói bánh, giò… và được bán với giá rất rẻ. Riêng ở vùng nông, người dân nếu không có sẵn, hoàn toàn có thể “xin không” từ nhà hàng xóm.

Được xem là một loại lá hỗ trợ chế biến thực phẩm phổ biến nên ai nấy đều sốc khi mới đây, họ tình cờ phát hiện ra, rất nhiều cửa hàng online trên Amazon Nhật Bản đang rao bán chúng với giá 2.280 yên (tương đương 500.000 đồng)/ chiếc lá. Nếu mua 2 lá giá chỉ còn 1.980 yên/lá (tương đương 400.000 đồng).

Mức giá của lá chuối trên trang Amazon Nhật Bản khiến nhiều người choáng váng.

Lá chuối quá đắt đỏ khiến nhiều người khuyên du học sinh, khi sang Nhật nên gói thêm lá chuối để mang sang kinh doanh kiếm lời.

Mua 3 lá, giá chỉ khoảng 760.000 đồng và nếu như bạn cần sử dụng nhiều thì hãy mua theo combo, “mức giá hấp dẫn” cho combo 5 chiếc lá chuối là 1,1 triệu đồng. Trao đổi với PV, chủ một shop bán lá chuối tại Amazone Nhật Bản khẳng định “Tôi không nói đùa”. Vị này cho biết, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, rất nhiều du học sinh Nhật Bản hoặc những người Việt Nam sinh sống tại Nhật có nhu cầu mua lá chuối xanh để gói bánh chưng theo truyền thống.

Sau biết tin này, ai nấy đều sửng sốt. Tuy nhiên, những trường hợp kể trên cũng không phải là lần đầu tiên những mặt hàng rẻ tiền tại Việt Nam trở thành một mặt hàng “hot” trên thế giới. Đơn cử, những hộp dầu cao Sao Vàng đã từng được săn lùng trên Amazone, Ebay,… của Mỹ.

Cao Sao Vàng được giới thiệu trên Ebay có giá 8,5 USD (187.000 đồng)/hộp loại 4gram, gấp 37 lần so với sản phẩm bán tại Việt Nam (giá hiện tại 5.000 đồng/hộp). Còn tại Amazon, giá bán là khoảng 7,5 USD, cao gấp hơn 30 lần.

Với mức giá này, sản phẩm được miễn phí giao hàng, được giới thiệu bằng nhiều thứ tiếng: Việt, Anh, Nga và bán khá chạy.

Ngoài ra, một số mặt hàng khác như chổi chít, nón quai thao, áo dài,…. cũng được rao bán trên Amazone với giá vô cùng đắt đỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất