Sắc màu Cuộc Sống

Choáng ngợp với những tuyệt tác vẽ tay đẹp hơn cả hình chụp

Uyên Khương
Chia sẻ

Bấy lâu nay cộng động mạng liên tục bị khuấy đảo bởi những đoạn clip "timelapse" của một danh họa tên Marcello Barenghi. Nếu chưa biết tới chúng, hãy cùng thưởng thức một vài bức vẽ từng "làm mưa làm gió" của Marcello và chia sẻ chúng cho bạn bè nhé!

Những bức ảnh dưới đây đi theo trường phái vẽ cực thực, hay còn gọi là Photorealism/Hyperrealism. Đây là loại hình nghệ thuật vẽ tranh tạo nên những tác phẩm giống hệt như đời thực, mang đậm hương vị, hơi thở cuộc sống thực. Để đạt tới trình độ có thể vẽ được những bức tranh như vậy, các họa sĩ phải có rất nhiều năm trau luyện khả năng “múa bút”.

Dưới đây là những ví dụ điển hình cho trường phải vẽ tranh này. Tất cả những hình vẽ dưới đây đều được “thiên biến vạn hóa” dưới nét bút của danh họa Marcello Barenghi - người luôn tạo được nhưng cú hích lớn đến cộng đồng mạng nghệ thuật vẽ tranh đẹp và nghệ đến khó tin, bỏ xa cả hình được chụp của mình.

3

Nhìn chúng vừa thật vừa ngon tới mức muốn cầm lên và ăn ngay ấy chứ …

00

Thật khó tin đây chỉ là một hình vẽ, đúng không?

8

Những viên đá quý cũng là đề tài được người theo dõi Marcello Barenghi yêu thích cực độ.

7

Fan bóng đá chắc không thể nào bỏ qua được chiếc cúp huyền thoại này đúng không?

5

Tín đồ kẹo ngọt chắc chẳn không thể bỏ qua những gói kẹo M&M….

6

….hay những thanh Twix hấp dẫn như thế này!

2

Chiếc lon Pepsi Light quen thuộc này còn phản chiếu như tấm gương nữa cơ!

Loại hình vẽ tranh “cực thực” này được xuất phát từ trường phái tranh siêu thực của những năm 1970. Đây là trào lưu sáng tác những tác phẩm “thật hơn cả ngoài đời”. Những nghệ sĩ sáng tác tranh theo trường phái này không phải chỉ là sao chép các bức ảnh mà còn kiến tạo và nhấn mạnh những yếu tố không thể có ở ngoài đời.

1

Hẳn không thể không thích thú khi nhìn qua màu rượu trong veo xuyên qua những tấm chai thủy tinh như thế này rồi!

4

Chiếc bóng đèn trông “không thể nào thật hơn được nữa”.

9

Ngay cả những thứ yêu cầu sự tỉ mỉ vào từng chi tiết cũng được nhà danh họa sử dụng để thuyết phục cộng đồng yêu nghệ thuật.

10

Ngoài ra, danh họa Marcello cũng không quên “tô điểm” cho bộ sưu tập của mình những siêu anh hùng nổi tiếng như Iron Man của Marvel chẳng hạn.

Không chỉ giới hạn ở đó, hàng tuần, danh họa đều cho ra những bức vẽ làm cộng đồng mạng cũng như những người yêu thích nghệ thuật bởi những bức vẽ hết sức tài tình và vừa nghệ, vừa thực đến khó tin của mình.

Cảm xúc của bạn khi xem qua những bức tranh này là gì? Hãy cùng chia sẻ lại với chúng tớ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Uyên Khương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất