Sắc màu Cuộc Sống

Chợ Quảng Bá ngập sắc hoa đào Nhật Tân, giá rẻ chỉ 50 nghìn/cành

Định Nguyễn
Chia sẻ

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng tại chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) ngập sắc hoa đào Nhật Tân. Những cành đào bán với giá từ 100.000 đồng trở lên, một số cành nhỏ chỉ có giá khoảng 50.000 đồng.

Năm nay, do Hà Nội liên tục giá rét nên hoa đào nở muộn hơn so với năm ngoái.

Nếu vào dịp giáp Tết năm 2017, hoa đào Nhật Tân đã bung nở từ trước dịp Tết Nguyên đán 2 tháng thì năm nay, khi Tết chỉ còn cách khoảng hơn nửa tháng thì người yêu hoa mới được thưởng thức những cành đào khoe sắc.

Những cành đào này được một số chủ vườn tuốt lá sớm để kích thích cây ra hoa trước Tết, phục vụ như cầu của khá nhiều người dân Hà Nội. Tại đây chủ yếu là đào cây có kích thước nhỏ, còn đào cành vẫn đang được các chủ vườn “ém” cho dịp chính vụ.

Phần lớn đào được bán tại chợ hoa Quảng Bá là đào được trồng tại làng hoa Nhật Tân. Một số cành nở sớm nên được người dân mang đi bán trước. Ngoài ra, một số cành đào cũng được các nhà vườn ở vùng ngoại ô Hà Nội cắt bán tại chợ.

Nhiều cành có hoa, nụ đẹp rực rỡ được bán với giá từ 100.000 đồng trở lên, một số cành nhỏ chỉ có giá khoảng 50.000 đồng

Những cành đào nhỏ theo những người chơi sớm đưa về nhà.

Những bông hoa nhỏ xíu e ấp dưới cái lạnh cuối mùa Đông.

Theo một tiểu thương: mới đầu vụ nên hoa chưa thực sự đẹp bởi vậy giá cũng không cao quá, khoảng vài ngày nữa sẽ có lứa đào sớm nữa và dần sẽ nhiều hàng, lúc đó sẽ có đào đẹp cho người dân mua về chơi Tết sớm.

Theo lời của những người bán, loại đào này nếu mang về cắm thì có thể ra hoa và tươi khoảng độ 10 - 15 ngày, vậy nên chủ yếu được khách chọn mua để chơi cho vui hoặc trưng bàn thờ tổ tiên cho đẹp thôi chứ không chơi đến Tết được.

Những ánh đào tràn ngập sắc màu xua tan cái lạnh ở Hà Nội.

Mọi người đi trên đường dễ dàng nhìn thấy những cành đào khoe sắc được bày bán thành hàng dài ở chợ.

Một thanh niên mua cành đào cho công ty, cảm giác như Tết đang cận kề.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất