Sắc màu Cuộc Sống

Chờ ngày gió lạnh về ghé cầu Long Biên ngắm mùa hoa lau trắng muốt nở ven sông đẹp quên sầu

Vương Phi
Chia sẻ

Giống như một loài hoa báo đông, khi gió lạnh vừa mới chớm tràn về đất Thủ đô, dọc sông Hồng lại chuyển mình khác lạ bởi mùa hoa lau trắng muốt, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Không phải bỗng nhiên mà cây cầu Long Biên lại được rất nhiều người yêu thích. Phần ví nó là một chứng nhân lịch sử, phần vì thiết kế lâu đời khiến cây cầu này lúc nào cũng mang dáng dấp bình dị, hoài cổ. Ngồi trên cầu Long Biên, người ta có thể phóng tầm mắt nhìn ra rất xa. Cây cầu không bị bao chắn bởi những thành cầu và song sắt dày cộp đôi khi lại đem đến nhiều điều thú vị.

Mỗi khi ngồi trên cầu Long Biên ngắm nhìn sông Hồng, bạn có thể quan sát toàn bộ nhịp sống bình lặng, đều đều trôi của những người dân bãi bồi, chiêm ngưỡng những màu xanh mướt mắt xen lẫn màu đỏ ngầu của nước sông. 2 đầu cây cầu là nhịp sống hối hả, sôi nổi chốn thành thị, chỉ có ở khoảng giữa là lúc nào cũng thâm trầm, yên ả và chậm rãi hơn. Ở trên cùng 1 cây cầu mà người ta cũng đủ sức nhìn thấy những sự đối lập đến lạ kỳ.

Thời gian cầu Long Biên đẹp nhất có lẽ là mùa lau nở. Giống như một loài hoa báo đông, hoa lau mang màu trắng muốt lạnh lẽo và chỉ nở rộ lúc gió mùa bắt đầu tràn về. Ít ai nghĩ dáng vẻ mộc mạc, đồng nội của những bông lau dại kia khi phủ trắng những bãi đất trống dọc mặt nước sông lại đẹp đến như vậy.

Mùa hoa lau không dài và thường rộ nhất vào khoảng tháng 10-11. Lúc này, những bông lau nơn tơ, trắng tinh khôi như níu chân người qua cầu. Đứng từ trên cầu Long Biên nhìn xuống, cảnh sắc một vùng ven sông Hồng như thay đổi hoàn toàn. Quang cảnh khoáng đạt ấy, chắc chắn sẽ khiến những người dù đang có tâm trạng u sầu cũng cảm thấy được an ủi, khuây khỏa đôi chút!

Những hình ảnh lãng mạn về mùa lau ven sông.

Nhờ có cánh đồng lau này mà thậm chí, cây cầu trăm tuổi Long Biên bỗng trở mình đẹp và thơ mộng hơn.

Cây cầu trăm tuổi như thêm phần thơ mộng.

Các con đường mòn ở bãi giữa sông Hồng được hoa lau phủ kín.

Nhìn thấy hoa lau nở là biết gió lạnh về.

Những dải đất phù sa phủ đầy hoa lau.

Khung cảnh thơ mộng dưới chân cầu Long Biên.

Đứng trên cầu Long Biên nhìn xuống, người ta có cảm giác, hoa lau trải dài như ngút ngàn tầm mắt, che kín suốt một mảnh đất phù sa màu mỡ phía dưới.

Loài hoa này cũng được xem là đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

Hoa lau mang theo chút gì đó phong trần, mộc mạc nhưng vẫn rát đẹp khi nở rộ.

Lúc mới nở, bông lau thường có màu trắng tinh khôi bắt mắt. Khi đã về già, chúng dần chuyển sang màu vàng sẫm

Mùa cỏ lau cũng chính là thời điểm lý tưởng để các du khách nước ngoài cũng như các bạn trẻ ghi lại những hình ảnh đẹp về khung cảnh lãng mạn này.

Bãi cỏ lau này trải dài, bao phủ hầu như khắp khu vực bãi giữa sông Hồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất