Sao & Đời Sống

Chờ một ngày nắng lên hãy đến ngay con đường hoa hồng đẹp như trong phim ở Hà Nội chụp ảnh thật long lanh

Vương Phi
Chia sẻ

Bạn có biết ngay giữa lòng Thủ đô cũng có một con đường trồng toàn hoa hồng. Ngày nắng lên, bối cảnh ở đây đẹp long lanh như trong phim khiến bạn dù chẳng phải người mẫu hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng dễ dàng thu được những shoot hình đẹp "rụng tim".

Ở Hà Nội muốn đi chơi thì bạn sẽ đi đâu? Cafe, xem phim, đi ăn hay tìm về phố đi bộ quanh hồ Gươm, gần hồ Tây… Ngoài những lựa chọn ấy, nếu muốn chụp ảnh đẹp, chúng ta sẽ đi đâu? Chắc sẽ lên phố cổ, nhà thờ lớn, hồ Tây hoặc con đường bích họa phố Phùng Hưng… Tất cả mọi nơi, mọi chỗ đều đã quá quen thuộc. Đứng ở những không gian cũ, dù có chụp kiểu gì, tạo dáng ra sao cũng dễ gây sự nhàm chán khi bối cảnh bao năm nay vẫn vậy.

Hôm nay, hãy để chúng tôi gợi ý bạn một địa chỉ mới toanh. Đó là con đường hoa hồng đầu tiên ở Hà Nội.

Nghe lạ lắm đúng không vì Hà Nội chỉ thường có con đường hoa sữa, phượng, bằng lăng, muồng vàng hay hoa sưa, hoa ban hoặc mới lạ hơn là cây Phong lá đỏ chứ chưa bao giờ có con đường nào phủ toàn hoa hồng.

Hoa hồng được trồng trên phố Lê Trọng Tấn.

Dù trồng ở vỉa hè nhưng hoa hồng trổ bông rất đẹp.

Vậy nhưng sự thật là, chúng ta đang sống rất gần một con đường trải dài hoa hồng. Đợi một ngày nắng lên, nơi ấy đẹp rực rỡ như cảnh trong phim Hàn Quốc bởi trăm nghìn nhành hoa cùng lúc khoe sắc, tỏa hương. Tuyến phố ấy không ở đâu xa mà chính là con đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội - Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân).

Hoa hồng vốn là loài hoa kiêu kỳ, không dùng để trồng ngoài hè phố. Để chăm sóc được một cây ra hoa, người thợ làm vườn cần đầu tư khá nhiều công sức. Chúng thường sống ở vùng đất đai màu mỡ, sạch sẽ vì loài cây này dễ bị sâu, nấm.

Hồi nào khi những công nhân đem hoa hồng trồng dọc đường Lê Trọng Tấn, nhiều người đã nghĩ những cây xanh đó sẽ chẳng thể sống nổi chứ đừng nói đến đơm hoa. Vậy mà chỉ sau ít thời gian, khi Hà Nội chớm thu cũng là lúc cả tuyến phố Lê Trọng Tấn rực sáng nhờ màu sắc đỏ thắm của hoa hồng.

Chờ một ngày tạnh ráo, bạn nhất định đừng bỏ qua địa điểm này. Hãy đến đây và thêm một lần nữa khám phá khung cảnh mới của Thủ đô, tận hưởng thời gian rảnh rỗi và “cho ra đời” những bức ảnh sống ảo đẹp phát ngất nhé!

Do chỉ được trồng thí điểm, những khóm hoa hồng không chưa thực sự sum suê như thường thấy ở các vườn hoa cổ.

Được biết, trong tương lai gần, nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng tại những tuyến đường khác, biến vỉa hè Hà Nội rực rỡ sắc hoa.

Các khóm hoa hồng được trồng dọc theo vỉa hè đường Lê Trọng Tấn, trên dải ngăn cách giữa lòng đường và vỉa hè.

Các khóm hoa được trồng ngắt quãng từng đoạn.

Những bông hoa nhỏ xinh, ngát hương này cũng đang tạo nên diện mạo mới cho con đường kiểu mẫu của Thủ đô.

Con đường kiểu mẫu được trồng rất nhiều cây xanh, trong đó có rất nhiều loại cây hoa được trồng ven đường.

Đây là lần đầu tiên hoa hồng được thí điểm trồng ở đường phố ở Hà Nội.

Một góc cảnh long lanh.

Một phần vì ảnh hưởng thời tiết, những khóm hoa có thể sẽ đẹp, xấu từng lúc khác nhau. Vào những ngày nắng ráo, hoa hồng khoe sắc khá rực rõ.

Tuy nhiên do Thủ đô mưa không ngừng nghỉ nên những bông hoa này khá mau tàn.

Một số loài hoa khác được trồng trên phố Lê Trọng Tấn.

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh 'sống ảo' với loài hoa này sẽ là một ngày nắng đẹp mùa Thu

Nếu hoa sữa bị chê vì mùi hương quá nồng thì hoa hồng vừa đẹp lại tỏa hương dễ chịu.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất