Sắc màu Cuộc Sống

Cho chim ưng ngồi máy bay: Chỉ có thể là đại gia siêu giàu xứ nghìn lẻ một đêm

An Yên
Chia sẻ

Bức ảnh chụp 80 chú chim ưng trong khoang máy bay hạng phổ thông sau khi được một tài khoản Reddit đăng tải đã lập tức gây bão mạng xã hội. Chắc chắn bạn sẽ giựt mình với mức phí chuyên chở mỗi chú chim ưng quý tộc này đấy.

“Anh bạn cơ trưởng vừa gửi tôi bức hình này… hoàng tử Saudi đã mua 80 vé máy bay cho những chú chim ưng của ông ấy” là đôi dòng ngắn ngủi mà chủ nhân bức hình này đính kèm.

Trả lời báo chí, Ahmet Yasar - người đã đăng tải bức ảnh này cho biết tấm hình được chụp trên máy bay A330 đang hướng đến Jedda, một thành phố thuộc đất nước Ả Rập Saudi.

Có thể bạn sẽ vô cùng bất ngờ với sự biệt đãi mà những chú chim ưng này nhận được nhưng với các đất nước Trung Đông như Các tiểu Vương Quốc Ả Rập hay Ả Rập Saudi, việc chuyên chở chim ưng là dịch vụ phổ biến của các hãng hàng không tại đây. Với những đất nước này, chim ưng được xem là loài chim đại diện cho quốc gia.

Không những được bay với chỗ ngồi riêng, chim ưng còn có cả hộ chiếu nữa đấy nhé. Những tấm giấy thông hành có giá trị trong ba năm do đất nước Các tiểu Vương Quốc Ả Rập cấp cho mỗi chú chim ưng, với hộ chiếu này chim ưng có thể tự do di chuyển giữa: Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Pakistan, Morocco và Syria.

Đi săn với chim ưng hoặc nuôi chim để tham gia nhiều cuộc thi lớn đã là một truyền thống có từ ngàn năm nay ở những quốc gia này. Thậm chí ở ngay Abu Dhabi, người ta còn xây dựng cả một bệnh viện dành riêng cho chim ưng.

Một số hãng hàng không Ả Rập như Etihad hay Qatar Airlines có cung cấp dịch vụ chuyên chở chim ưng với mức phí từ 630 đô la. Đặc biệt là Lufthansa, một hãng hàng không Đức còn thiết kế cả một khoang riêng trên máy bay cho chim ưng.

Đây không phải là lần đầu tiên, cư dân mạng hoang mang trước độ chịu chơi của giới nhà giàu Ả Rập. Trước đó, một video clip ngắn đăng tải cảnh tượng một số lượng lớn chim ưng trong khoang máy bay đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin mới nhất