Sắc màu Cuộc Sống

Chợ cá Bến Do nhộn nhịp lúc bình minh

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Chợ cá Bến Do (Quảng Ninh) hoạt động nhộn nhịp từ 3-8h sáng mỗi ngày. Đến với nơi đây, bạn có thể mua được những loại tôm, mực tươi ngon với giá phải chăng.

6h sáng, tiếng kẻ bán, người mua rộn ràng, vui tươi tại chợ hải sản đầu mối lớn nhất thành phố Cẩm Phả.

Chợ cá Bến Do (Phường Cẩm Thuỷ, Cẩm Phả, Quảng Ninh) là chợ đầu mối hải sản của thành phố. Nơi đây, mỗi ngày có hàng trăm tàu thuyền tấp nập qua lại.

Trước đây, chợ cá Bến Do còn có tên gọi khác là chợ Lội do tàu thuyền không thể cập bờ. Tiểu thương phải lội nước biển ra xa để mang tôm cá vào. Tuy nhiên, 5 năm gần đây, chợ được xây dựng lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, mua bán.

Hải sản trong chợ cá Bến Do chủ yếu là các loại cá, tôm, mực, cua… được tàu thuyền đánh bắt gần bờ vào mỗi đêm và vận chuyển đến chợ lúc rạng sáng.

Do thời gian từ lúc đánh bắt đến lúc vận chuyển vào chợ chỉ vài giờ nên hầu hết tôm cá đều rất tươi ngon.

Khách hàng nơi đây chủ yếu là những người bán hàng ở các chợ lẻ, các nhà hàng nên mỗi người có thể mua hàng chục đến hàng trăm kg.

Do mua tận gốc nên giá hải sản ở đây khá phải chăng. Loại cua đá đặc sản có giá khoảng 70.000 đồng/kg.

Cá mối khoảng 22.000 đồng/kg, cá duội 37.000 đồng/kg, cá thu 130.000 đồng/kg, thấp hơn bình quân ở các chợ khác từ 20-30%.

Do giá rẻ nên một số người dân thành phố Cẩm Phả cũng đi chợ sớm để nấu ăn cho gia đình hoặc mua dự trữ trong tủ lạnh.

Tại đây, khách hàng có thể yêu cầu người bán gạn sạch nước để giảm khối lượng. Các loại cua, ghẹ cũng chỉ được trói bằng các dây rất nhỏ.

Bên cạnh hải sản tươi sống, chợ cá Bến Do còn là nơi sơ chế hải sản với sản phẩm tiêu biểu là tôm nõn, chả cá nhạc…

Trong lúc những người phụ nữ bận rộn mua bán thì những người đàn ông tranh thủ xả hơi. Ông Nhung (55 tuổi) cho biết mỗi ngày đều ra khơi từ 11h đêm đến 3-4h sáng. Tàu đi xa khoảng 30 hải lý, đánh bắt các loại cá mòi, cá ót rồi chuyển vào chợ bán. Công việc không mang lại thu nhập quá cao nhưng cũng đủ giúp ông nuôi 3 người con ăn học trưởng thành.

Chỉ 8h sáng, chợ đã vãn. Các tiểu thương ngồi tính toán lại lượng hàng và lỗ lãi. 3h sáng hôm sau, họ lại quay lại đây để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin mới nhất