Sắc màu Cuộc Sống

Chó becgie tấn công bé trai 4 tuổi đến lóc cả da đầu

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh trong lúc ngồi chơi trước sân nhà thì đụng phải chó becgie nhà nuôi và bị con vật quay lại tấn công, khiến bé phải nhập viện với vết thương vùng mặt, đầu.

Ngày 18/4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 4 tuổi bị chó cắn rách da đầu.

Trước đó, bé trai 4 tuổi được bố mẹ đưa tới Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh vào tối 17/4 trong tình trạng nhiều vết thương chảy máu ở vùng đầu và mặt. Người thân cho biết trong lúc ngồi chơi trước sân, bé trai đụng phải chó becgie nhà nuôi và bị con vật quay lại tấn công.

Ảnh minh họa.

Theo Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bé 4 tuổi nhập viện trong tình trạng đa vết thương vùng mặt, mắt phải, vết thương lóc da đầu.

“Bệnh nhân bị nhiều vết thương phần mềm ở vùng mặt, trong đó có vết thương lóc da đầu dài khoảng 13 cm. Các bác sĩ tiến hành khâu liền vết thương, tiêm uốn ván, kê đơn kháng sinh cho nạn nhân”, bác sĩ Thắng nói.

Sau khi khâu xong, gia đình có nguyện vọng đưa cháu về điều trị ngoại trú và đưa bé trai tới bệnh viện tái khám định kỳ và theo dõi các bất thường xảy ra.

Trước đó, tối 10/4, bé gái 5 tuổi cùng 4 người lớn khác lúc đi dạo thì bất ngờ bị chó của một người dân từ trong nhà lao ra cắn. Một ngày sau khi tấn công nhiều người, con chó bị chết.

Bác sĩ khuyển cáo, khi bị chó cắn cần sơ cứu đúng cách và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế đủ điều kiện để cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, không vì tức giận mà đánh hoặc giết chết chó mà phải cho nó ăn uống và theo dõi sát tình trạng sức khỏe.

Trong vòng 10 - 15 ngày, nếu con chó cắn người có các dấu hiệu như bỏ ăn, ốm, mất tích hay chết thì phải lập tức đưa bệnh nhân đi tiêm phòng dại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất