Sắc màu Cuộc Sống

Chính thức khởi tố nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Hoàng Kì
Chia sẻ

Quyết định khởi tố Shibuya Yasumasa với 3 tội danh liên quan đến cái chết bi thảm của bé Lê Thị Nhật Linh đã được phía cảnh sát Nhật chính thức đưa tin trong buổi họp báo chiều nay, 26/5 tại Nhật Bản.

Như vậy, sau hai đợt bị tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án giết người gây kinh động nước Nhật, nghi phạm 46 tuổi Shibuya Yasumasa - Hội trưởng hội phụ huynh học sinh trường tiểu học Mutsumi, Chiba Nhật Bản đã chính thức bị khởi tố với ba tội danh: Bắt cóc, có hành vi dâm ô và giết người. Bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi là nạn nhân của vụ án mạng kinh khủng này.

Hung thủ Shibuya trong ngày nhận lệnh tạm giam lần hai (5/5/2017).

Trong ngày cuối cùng của đợt tạm giam thứ hai bắt đầu từ ngày 5/5, hôm nay nhiều người đã lo ngại khi đến tận thời điểm này, hung thủ Shibuya vẫn cương quyết sử dụng quyền im lặng và không có thái độ hợp tác với cơ quan cảnh sát. Tuy nhiên, dựa trên rất nhiều bằng chứng thuyết phục đã thu thập được, sở cảnh sát Chiba Nhật Bản cuối cùng cũng đã có quyết đinh khởi tố Shibuya Yasumasa là hung thủ chính của vụ án bắt cóc, dâm ô, giết hại bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh.

Nạn nhân xấu số người Việt được phát hiện đã tử vong cách nơi ở 10km trong trạng thái không có quần áo trên người vào ngày 24/3/2017, một ngày sau khi em mất tích trên đường đến trường học. Qua quá trình điều tra, sở cảnh sát Chiba đã từng bước xác định nghi phạm lớn nhất của vụ án là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Những cột mốc quan trọng của vụ án bắt cóc và sát hại bé Lê Thị Nhật Linh:

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, kinh doanh bất động sản, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi, Chiba, Nhật Bản bị bắt sáng ngày 14/4 tại nhà riêng.

Sáng 15/4, hai chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu. Một chiếc xe cắm trại được cho là đã được Shibuya sử dụng để giấu xác bé Lê Thị Nhật Linh. Trong lúc này, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không hề nói gi trong quá trình tra hỏi.

Ngày 16/4, cảnh sát khám xét nhà của Shibuya Yasumasa và tìm thấy một sợi dây đáng nghi ngờ. Ngoài ra, tại nhà của nghi phạm, một con dao có vỏ bọc cũng được tìm thấy.

Cũng trong hôm 16/4, gia đình bé Nhật Linh đã trở về Nhật Bản để phối hợp cùng cơ quan điều tra.

Ngày 19/4, gia đình em đã được đưa đến hiện trường quan trọng nhất của vụ án, kênh thoát nước thành phố Abiko, nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. Cũng trong ngày này, nhiều mẫu ADN gần giống ADN của nạn nhân cũng đã được tìm thấy trong xe hơi của nghi phạm (chiếc xe được phát hiện có mặt ở những hiện trường quan trọng của vụ án)

Ngày 5/5, nghi phạm Shibuya Yasumasa nhận được lệnh tiếp tục tạm giam với cáo buộc mới: Giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin mới nhất