Sắc màu Cuộc Sống

Chính quyền xã bất lực nhìn hàng tấn củ cải đổ xuống sông vì bán không ai mua

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND xã Tráng Việt (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, dù rất chia sẻ với bà con nhưng chính quyền xã cũng đành bất lực trước sự việc rất nhiều tấn củ cải trắng bị nhổ vứt bỏ do bán không ai mua.

Gần một tháng nay, nhiều người dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội lao đao vì cải trắng rớt giá thảm hại. Theo người dân tại đây, giá củ cải trắng bắt đầu rớt giá từ trong Tết, đến thời điểm này, giá bán tại ruộng chỉ 500 đồng/kg. Không những người dân ôm “quả đắng” vì giá củ cải rớt sâu, phải nhổ bỏ đem vứt ra sông Hồng vì bán không ai mua.

Người dân buồn chán thu hoạch củ cải nhưng giá chỉ 500 đồng/1 kg.

Trước sự việc trên, chiều 14/3, ông Nguyễn Văn Khơ, Chủ tịch UBND xã Tráng Việt cho biết, phía chính quyền đã nắm được sự việc nhiều hộ dân không bán được củ cải đành mang đi vứt bỏ.

Lý giải về hiện tượng này, ông Khơ cho hay, vì đây là thời điểm cuối vụ, đồng thời củ cải trắng năm nay được mùa nên lượng tiêu thụ không hết, bà con nông dân bị ép giá.

Nhiều luống củ cải bị vứt bỏ vì bán không ai mua.

Người dân phải nhổ bỏ đem vứt ra sông Hồng.

Thời điểm đầu vụ, giá củ cải trắng giao động ở mức 8.000 đến 10.000 đồng/kg. Đây là mức giá đảm bảo lãi suất cho bà con nông dân nên thời điểm đó ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, càng về cuối vụ, giá củ cải trắng rớt thê thảm và thời điểm hiện tại chỉ còn 5.00 đồng/kg, bán cũng không ai mua.

Theo ông Khơ, chính quyền xã cũng đã nhiều lần mang sản phẩm củ cải đường của bà con đi giới thiệu tại các hội trợ thương mại, điều này cũng làm thúc đẩy việc thu mua diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, việc bà con nông dân không bán được củ cải thì chính quyền xã cũng bất lực.

Chủ tịch xã Tráng Việt cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ định hướng cho bà con nông dân cần cân nhắc trước khi gieo trồng.

Chủ tịch xã Tráng Việt cho rằng, việc không bán được củ cải phụ thuộc nhiều vào yếu tố thị trường, đây không phải do yếu tố thiên tai nên chính quyền xã cũng đành bất lực trong việc này. Thời gian tới, đơn vị sẽ định hướng cho bà con nông dân cần cân nhắc trước khi gieo trồng.

Cũng theo ông Khơ, không phải toàn bộ số “củ cải ế” bị đem đi vứt bỏ, một số hộ gia đình đã phơi khô để bảo quản và tìm cách bán ở giai đoạn sau.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất