Sắc màu Cuộc Sống

Chìm nhà hàng trên vịnh Vĩnh Hy, ít nhất 2 người tử vong

Theo Zing
Chia sẻ

Một nhà hàng bè tại vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) bị chìm trong lúc thực khách đang dùng bữa trưa. Hàng trăm khách đã rớt xuống biển, dù được ứng cứu kịp thời nhưng đã có 2 người chết.

Theo bạn Anh Văn, du khách đang đi du lịch tại vịnh Vĩnh Hy, lúc 10h sáng, một nhà hàng bè trên vịnh đang phục vụ thực khách thì bỗng dưng bè bị nghiêng một bên và chìm dần. 

“Lúc chìm có rất nhiều du khách đang ăn, trong đó có rất nhiều trẻ em. Có hơn 150 người rơi xuống nước hoàn toàn, áo quần và đồ dùng cá nhân đều ướt”, anh Văn cho biết. 

01

Hiện trường vụ chìm nhà hàng bè ở vịnh Vĩnh Hy trưa 23/7. Ảnh: Anh Văn

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhà hàng bè bên cạnh và tàu thuyền xung quanh nhanh chóng ứng cứu, cứu hộ kịp thời. Nhiều du khách được nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

02

Hiện trường vụ chìm nhà bè ở Vĩnh Hy. Ảnh: Anh Văn.

Theo thông tin ban đầu, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hải đã xác minh có 2 du khách đã tử vong, là 1 nam và 1 nữ, tầm 30 tuổi.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, cho biết Công an, Bộ đội biên phòng cùng các cơ quan chức năng đang làm việc với chủ nhà hàng bè để nắm cụ thể danh sách, rà soát xem còn nạn nhân bị mắc kẹt dưới biển hay không. Theo ông Nam, có 3 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. Hiện lực lượng đặc công đã xuống hiện trường để lặn tìm nạn nhân và các tài sản bị rơi xuống biển.

Theo ông Nam, nhà hàng nổi được làm bằng gỗ, lợp tôn được gắn với các thùng phi bằng nhựa giúp nổi lên mặt biển. Tại vị trí nhà hàng nổi, độ sâu nước biển từ 2-2,5 m. Muốn ra nhà hàng, du khách đi theo đường dẫn cũng làm bằng thùng phi nhựa và gỗ, hoặc có thể đi thuyền ra. Tại khu vực vịnh Vĩnh Hy có rất nhiều nhà hàng nổi như thế này. “Chắc do hôm nay thứ 7 nên lượng khách đông hơn”, ông Nam nói.

Lúc 14h20, du khách sau khi cứu hộ đưa lên bờ được di chuyển về các khách sạn. Tại hiện trường, bộ đội biên phòng và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục lặn xuống dưới đáy nhà hàng kiểm tra còn nạn nhân nào mất tích nữa không. Lãnh đạo chính quyền cũng đã yêu cầu đại diện công ty du lịch dẫn đoàn cung cấp danh sách để kiểm tra số lượng du khách có mặt trên tàu lúc xảy ra tai nạn.

Hiện tại chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. 

Vịnh Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Nằm về phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang 40 km. Vịnh có 3 mặt núi bao quanh, phía Tây là đỉnh Núi Chúa cao hơn 1.000 m, có suối Lồ Ồ chảy quanh năm. Vịnh có nhiều loài hải sản nên thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Quanh năm trong Vịnh sống yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão.

03

Vịnh Vĩnh Hy thuộc huyện Vĩnh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất