Sắc màu Cuộc Sống

Chiều mùng 1 Tết, mưa đá xuất hiện ở các tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa

Nhật Minh
Chia sẻ

Chiều ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết), nhiều địa phương ở hai tỉnh Phú Thọ và Thanh Hóa đã xuất hiện mưa đá.

Tại khu vực TP. Thanh Hóa và một số địa phương khác trong tỉnh đã xuất hiện sấm chớp, mưa dông, một số nơi đã xảy ra mưa đá. Những cơn mưa đá tại tỉnh Thanh Hóa kéo dài từ 5- 10 phút. Mật độ mưa đá không quá dày đặc với kích thước không quá to, bán kính khoảng 1-2 cm, thông tin đăng tải trên báo Thanh Hóa.

Mưa đá xuất hiện tại một số địa phương ở Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Cũng tại Phú Thọ, một số xã thuộc địa bàn huyện Tam Nông trong chiều ngày mùng 1 Tết cũng đã bất ngờ xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 20 phút. Mật độ mưa đá dày đặc, kích thước không quá to, bán kính khoảng 1-2 cm.

Giải thích về hiện tượng trên, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo Khí hậu, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia chia sẻ trên báo Infonet rằng, do rãnh áp thấp của không khí lạnh tạo ra kết hợp với gió hội tụ trên cao đã khiến vùng trung du Bắc Bộ có mưa rào. Trong đó, các tỉnh như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn xảy ra mưa đá, giông lốc.

Dự báo trong một vài ngày tới, các tỉnh như Thanh Hóa, Phú Thọ sẽ xảy ra một số hiện tượng thời tiết cực đoan, trong đó có mưa đá. Ảnh: Báo Infonet

Trước đó vào chiều và tối ngày 30 Tết, một số địa phương ở khu vực phía Bắc cũng đã đón nhận những cơn mưa giông bất thường, trong đó có mưa đá.

Trong một vài ngày tới, dự báo những địa phương này cũng sẽ đón nhận những hiện tượng thời tiết cực đoan tương tự, người dân khi đi du xuân cần chuẩn bị một số vật dụng cá nhân, theo dõi bản tin dự báo thời tiết để có kế hoạch phù hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất