Sắc màu Cuộc Sống

Cục Hàng không cho phép sơn đội tuyển U23 Việt Nam lên thân máy bay

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị cho phép hãng hàng không sơn đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trên thân máy bay phải sơn rõ Quốc huy của Quốc gia.

Mới đây, hãng hàng không Vietjet Air cho biết đơn vị này sẽ sơn hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-Seo lên máy bay nếu như đội quân của ông giành chức vô địch tại giải đấu U23 Châu Á. Chi phí thực hiện việc này lên tới 8 tỷ đồng.

Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ, hãng Vietjet đã nhận về những phản hồi tích cực, nhất là từ các fan bóng đá.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam khẳng định, các hãng Hàng không sơn màu gì lên máy bay họ sở hữu là quyền riêng của hãng, miễn sao trên thân máy bay phải sơn rõ Quốc huy của Quốc gia.

Các hình ảnh trên thân máy bay không phải là hình phản cảm, phải thể hiện thương hiệu, logo của hãng Hàng không đó. Nhiều hãng đã sơn những hình ảnh quảng cáo và vẫn được Cục đồng ý, bởi các hình ảnh đó không phản cảm“, vị lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam chia sẻ.

Ngoài ra, trước khi thay đổi màu sơn hoặc sơn vẽ hình ảnh mới lên thân máy bay, các hãng phải có văn bản xin ý kiến của cục Hàng không. Khi được phép, hãng mới được thực hiện.

Nói về việc Vietjet sẽ sơn hình HLV và các cầu thủ U23 Việt Nam, lãnh đạo cục Hàng không cho biết đã sẵn sàng đồng ý. Tuy nhiên, ông nhận định, việc sơn hình các cầu thủ lên máy bay sẽ mất tới vài tháng nên các hãng Hàng không phải bỏ ra chi phí khá lớn.

Hình ảnh các cầu thủ U23 và HLV Park có thể sẽ xuất hiện trên máy bay hãng Vietjet Air.

Trước đó, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành hãng Hàng không Vietjet đã thông báo trên Facebook cá nhân rằng: “Không có ở nhà. Xin lỗi. Đang đi mua sơn“. Sở dĩ có thông báo này là vì trước đó, ông Lưu Đức Khánh đã cam kết “sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam trên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này“.

Tối 24/1, đại diện hãng Hàng không Vietjet cho biết, để đáp ứng nhu cầu đến sân trực tiếp cổ vũ cho đội U23 Việt Nam, hãng đã phối hợp cùng công ty du lịch lữ hành tổ chức 2 chuyến bay thẳng, khứ hồi dành riêng cho các cổ động viên Việt Nam xuất phát từ TP. HCM đi Thường Châu (Trung Quốc). Cụ thể, chuyến bay VJ2612 và VJ2610 sẽ lần lượt xuất phát từ TP. HCM lúc 6h35 và 6h50 sáng sớm ngày thứ 7 (27/1), quay về vào tối cùng ngày trên chuyến bay VJ2613 và VJ2611 từ Thường Châu, lần lượt lúc 22h45 (giờ địa phương) và 23h (giờ địa phương) khi kết thúc trận đấu.

Trong khi đó, Đại diện Vietnam Airlines cũng cho hay, đơn vị này sẽ bố trí tổng cộng 3 chuyến bay thẳng đặc biệt đến Thường Châu trong ngày 27/1, tăng 1 chuyến bay so với thông báo trước đó để phục vụ các cổ động viên sang tiếp lửa cho đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, có 2 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội là VN9482/VN9486 và 1 chuyến bay xuất phát từ TP HCM là VN9488, khởi hành vào sáng sớm ngày 27/1 đến Thường Châu và trở về Việt Nam trong tối cùng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất