Sắc màu Cuộc Sống

Chiếc xe hàng rong màu xanh chở đầy niềm vui của chàng trai miệt vườn dễ thương nhất Sài Gòn

Huy Hậu
Chia sẻ

Ở Sài Gòn, có một chiếc xe màu xanh cứ chạy bon bon trên đường mang theo nụ cười khúc khích của mọi người. Đó là chiếc xe của anh Hoàng Văn Hiển (40 tuổi), người hàng rong dễ thương nhất thành phố.

Những ngày đầu năm 2018 đã rộn ràng khắp Sài Gòn. Trên những con đường, dàn đèn màu chào mừng năm mới thắp sáng rực rỡ, những cửa hàng hoa, câu đối đã được bày bán và bản nhạc Tết vang ngân khắp nơi… Không khí vô cùng náo nức. Đấy là dịp mọi người lại tất bật sắm sửa cho một năm mới, háo hức đón chờ một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn.

Đâu đó, ở nẻo đường nhỏ Sài Gòn lại có thêm một chiếc xe hàng rong màu xanh ngắt chở đầy không khí Tết bon bon chạy, cứ đi đến đâu lại mang theo những nụ cười khúc khích đến đó. Và mọi người chợt nhận ra: Ồ, Sài Gòn mình cũng đã vào những ngày đầu năm mới đáng yêu như vậy.

Chiếc xe màu xanh đáng yêu chuyên bán trái cây miệt vườn khiến người Sài Gòn sẽ bất giác mỉm cười nếu bắt gặp.

Nụ cười thường trực của người bán hàng dễ thương nhất nhì Sài Gòn.

Theo đó, chiếc xe hàng rong này là của anh Hoàng Văn Hiển (40 tuổi, ở Q. Gò Vấp, TP. HCM). Điều đặc biệt là “chẳng giàu có gì”, anh Hiển chỉ dám mua xe cũ với giá 3 triệu đồng , nhưng anh đã cất công trang trí bằng cỏ xanh nhân tạo, hoa, loa nhạc, mũ bảo hiểm làm từ nắp thùng xốp, và gắn wifi miễn phí… với chí phí hơn 3 triệu đồng chỉ để mang lại niềm vui cho mọi người.

Không chỉ gây ấn tượng bởi chiếc xe màu xanh, chiếc mũ tự chế bằng thùng xốp mà người mua hàng còn thích thú bởi hàng chữ “wifi miễn phí” cùng dàn nhạc được gắn trên xe .

Sắp đến Tết Nguyên Đán, anh Hoàng Văn Hiển cũng đã kịp trang trí để bắt kịp không khí.

Mấy ngày gần Tết, những câu chúc mừng màu chữ đỏ được anh Hiển gắn lên khắp con xe xanh lại khiến ai nấy đi ngang cũng đều vui thích, ngắm nhìn và mong chờ Tết hơn. “Đi bán hàng rong mà, anh chỉ đủ tiền mua xe cũ đã qua sử dụng thôi, nhưng thích xe lắm. Thấy nó cũ lại hổng thích nên trang trí gắn thêm đồ cho nó đẹp thôi. Vậy mà, mọi người thích lắm” - anh Hiển cười.

Cứ thế, chiếc xe màu xanh đi qua bao con ngõ, tụi nhỏ khúc khích cười đùa, người lớn thì cảm thấy ấm áp vì những điều dễ thương. Ai ai ở hẻm đường Thống Nhất, Quang Trung,… dần dà quen thuộc với chiếc xe thú vị này của anh.

“Lễ lộc, hay trung thu… anh Hiển lại lấy xe chở ba bốn đứa nhỏ đi chơi vậy à. Tụi nó mê ngồi xe vì vừa đẹp lại gió mát”. - anh Hiển nói.

Nụ cười hiền của anh bán hàng rong dễ thương Sài Gòn.

Anh Hiển là người gốc Hưng Yên. Ở Sài Gòn 8 năm, anh cũng đã từng bươn chải đủ nghề để nuôi hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Sau này, được duyên buôn bán, anh và vợ lại gắn bó cùng chiếc xe đẩy hàng rong. Tuy chẳng mấy dư giả, nhưng anh Hiển không bao giờ than phiền. Lúc nào, anh Hiển cũng cười tươi rói và yêu đời. Vì thế, mà ngoài chiếc xe đẩy, ông bán hàng rong cũng được mọi người ví von là dễ thương nhất Sài Gòn.

Chị Tâm Như, khách hàng thân thuộc của chiếc xe xanh vui vẻ kể: “Lúc đầu thấy ngồ ngộ, sau này mới thấy chiếc xe xanh xanh dễ thương lắm. Mỗi lần đi qua ngõ nghe tiếng nhạc xập xình là chị biết ngay là ảnh sắp qua, phải chạy ra mua ký cam, ổi,… Được cái anh Hiển cũng tốt bụng và hiền lành nên tụi nhỏ mến cứ lẽo đẽo theo xe suốt. Ở Sài Gòn hiếm được ông miệt vườn nào dễ thương bằng ảnh”.

Các em nhỏ vô cùng thích thú mỗi lần chiếc xe màu xanh của anh Hiển đi ngang qua.

Vốn tính hiền lành và chịu khó, anh Hiển được bà con quanh khu vực yêu quý và thường xuyên mua trái cây ủng hộ anh.

Giữa Sài Gòn bộn bề toan lo, hình ảnh chiếc xe màu xanh với biển wifi miễn phí, chiếc nón xốp tự chế cùng dàn âm thanh vui tai khiến người ta có cảm giác thật dễ chịu.

Sài Gòn đâu phải lúc nào cũng dày đặc khói bụi và tiếng ồn ào náo nhiệt. Ở góc phố, con đường vẫn có những điều giản dị như vậy. Anh Hiển, chỉ bởi cái tánh “hâm hâm” lại muốn đem tới những niềm vui nhỏ bé cho mọi người như thế. Để rồi mỗi khi đi tạt qua đường, trẻ con xúng xính ngắm nhìn, người lớn thì mỉm cười tươi vui. Bởi lẽ, chiếc xe xanh đã chở đầy mùa xuân về khắp phố phường Sài Gòn một cách giản dị nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất