Sắc màu Cuộc Sống

Chia sẻ đẫm nước mắt: 'Khi biết con bị ung thư máu, cả thế giới sụp đổ dưới chân mẹ'

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Mặc dù mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng cậu bé Quang Minh, 4 tuổi ở Hà Nội chưa bao giờ ngừng cố gắng. Hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của Minh qua miêu tả của người mẹ là một cuộc chiến tàn khốc.

Cũng giống như bao người mẹ khác, chị Hồng Nhung đã đặt nhiều kỳ vọng vào cậu con trai bé bỏng của mình từ khi mới chào đời. Trong hồi ức của chị, cậu con trai tên Quang Minh ấy đã khiến gia đình chị hạnh phúc và vui sướng biết bao khi con cất tiếng khóc đầu tiên.

Chị Hồng Nhung và Quang Minh, cậu con trai được nhiều cư dân mạng ví von như chú lính chì dũng cảm, chiến đấu kiên cường với bệnh tật. Ảnh: NVCC.

Chị chia sẻ, chị mong ước sau này con sẽ khoẻ mạnh, đẹp trai, con sẽ học giỏi, sẽ là 1 kiến trúc sư thiên tài, một bác sĩ lỗi lạc, hay một vị giám đốc trẻ đầy tiềm năng. Ngày bé Quang Minh ra đời là một ngày mưa bão, chị đã đặt tên con ở nhà là Bão: “Và rồi con đến với mẹ tự nhiên không báo trước trong 1 ngày bão, vì vậy mọi người gọi con là Bão. Từ nhỏ con đã khác người, ăn ngoan, ngủ tốt, mẹ có cảm giác con hiểu được những gì mẹ nói khi còn rất rất nhỏ, chỉ có điều con hơi gầy. Lúc đó mẹ nghĩ đó là bình thường. Con thích chữ, thích học chẳng giống bố, chẳng giống mẹ. Con biết hát cả bài ABC khi hơn 1 tuổi. Khoảng 1,5 tuổi con đã có thể viết cả bảng chữ cái Tiếng Anh và Tiếng Việt. Lớn hơn 1 chút con đã có thể học các từ mới. Vốn từ ít ỏi của mẹ chẳng còn đủ để dậy con. Mọi người thường hay trêu con bị đột biến gen. Vậy mà đúng, con bị đột biến gen”.

Câu chuyện của chị Nhung kể về bé Quang Minh khiến nhiều người đọc rưng rưng qua từng câu chữ, đứa trẻ 4 tuổi với gương mặt sáng sủa, đôi mắt thông minh, lanh lợi ấy lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp trên Thế giới.

Bé Quang Minh đang được điều trị tại Thái Lan. Ảnh: Facebook Duong Tuan Anh.

“Tháng 4/2016 con phát hiện bị ung thư máu. Cả thế giới dường như sụp đổ dưới chân mẹ. Mẹ không thể tưởng tượng và cũng chưa bao giờ biết ai bị, mẹ tưởng bệnh đó ở đâu xa lắm, ở ti vi thôi. Nhưng đó là sự thật, mẹ cắn răng bước vào cuộc chiến. Không một lời kêu ca, không một lời phàn nàn, không bao giờ mẹ nhắc đến từ ung thư trước mặt con, hay bất kỳ một ai hỏi cháu bị bệnh gì. Mẹ không muốn sau này con phải tự ti về bệnh tật, mẹ sợ ánh mắt thương hại của người ta nhìn con, nhìn chúng ta. Mẹ vẫn ngẩng cao đầu chiến đấu.

Sau hơn 1 năm sau tưởng rằng bệnh tật đã buông tha chúng ta. Nhưng không, nó đã quay trở lại, và còn mạnh mẽ hơn trước, nó khiến con trai mẹ đau đớn vô cùng. Mẹ hiểu rằng, trong số những đứa trẻ không may mắn bị ung thư máu con còn là số ít những đứa trẻ bị thể bệnh hiếm gặp, chỉ 5% những đứa trẻ bị mắc ung thư máu bị giống con thôi. Ngay cả khi con đã đến được nơi tốt hơn, bác sĩ giỏi nhất nơi này điều trị, họ cũng lúng túng trước trường hợp của con. Họ nói con vẫn còn được đến bây giờ quả là điều kỳ diệu”.

Bé Quang Minh đang được gia đình đưa sang Thái Lan để điều trị.

Đau khổ, buồn chán và thất vọng, và những cảm xúc không thể kể hết tâm trạng của người nhà bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Và cũng không có điều gì bù đắp được những khó khăn, vất vả, đau đớn mà họ đang trải qua. Đứa con bé bỏng của chị Hồng Nhung và anh Tuấn Anh đang đấu tranh từng ngày để giành giật lấy sự sống. Còn với bé Quang Minh, những đau đớn về thể xác đang đè nặng lên đôi vai bé nhỏ, gương mặt non nớt, ngây thơ ấy khiến ai nhìn vào cũng không cầm được nước mắt.

Anh Tuấn Anh, cha của Quang Minh đã từng chia sẻ trên facebook: “Thứ 5 ngày 12/10/2017: Con vào viện trong trạng thái mệt mỏi, 2 chân con không thể duỗi thẳng được, toàn thân con lấm tấm vết xuất huyết, nhiều lắm. Bác sỹ gọi vào và nói với bố một điều: “Em cho con về đi, nặng rồi”. Nhưng con yên tâm, bố sẽ không đầu hàng đâu, thế là cả gia đình mình quyết định.

Thứ 6: Bố xin với các bác là cho con đi chơi thật xa, các bác làm thế nào để con có thể lên máy bay. Hóa chất được tiêm vào tủy rồi vào máu để cầm cự được cho con đến 2 ngày cuối tuần. Đêm thứ 6 con đau chân quá con khóc: Bố ơi cứu con, mẹ ơi con đau lắm.

Thứ 7: Con ngủ li bì từ sáng tới tối khuya, sốt cao có lúc lên đến 40.3 độ. Để không xuất huyết não trên máy bay con đã cố đợi bịch tiểu cầu đến tận 9h tối. 10h con sốt rất cao nhưng vẫn cố gắng về để kịp chuyển bay lúc 8h sáng hôm sau. Mọi thứ như nghẹn lại, con dường như đã bỏ cuộc chơi khi trên chuyến taxi về nhà con sốt rất cao, thở gấp, và con tiếp tục nhập viện Hồng Ngọc. 10h đêm, gia đình mình lại hẹn nhau trong viện. 10h30 con tỉnh lại. Mọi sự vẫn tạm ổn.

Chủ Nhật: 5h30 sáng mọi thứ sẵn sàng, chỉ có con yêu là sốt. Con có đủ sức lên đường không con.
7h sáng, tất cả nhà đã có mặt ở Sân Bay. Con uống cố 1 viên sủi hạ sốt và lên đường. Chân con vẫn rất đau và chẳng thể duỗi thẳng được. Bố biết con đã cố gắng rất nhiều vì bố mẹ”.

Bây giờ, hạnh phúc đến với với gia đình chị Hồng Nhung là khi bé Quang Minh có thể tự đứng lên để đi lại.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bài chia sẻ của chị Nhung đã đạt hơn 1,5 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn bình luận của cư dân mạng. Nhiều lời cầu chúc đã gửi tới bé Quang Minh, bạn Hoàng Anh Quân đã viết: “Cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với con. Trộm vía nhìn con đáng yêu quá, mong con sớm khỏi bệnh nhé”.

“Thương con quá đọc được những tâm sự của mẹ con ,người làm mẹ như cô cũng cảm thấy đau lòng nước mắt rơi xuống ,cảm phục con cảm phục ý chí mạnh mẽ của mẹ con, cố lên con trai nhé, mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với con và gia đình con, yêu con trai quá”, facebook Phương Hà Nguyễn bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất