Sắc màu Cuộc Sống

Chỉ sau một trận mưa đầu mùa, hầm chui mới xây dựng ở Sài Gòn đã hóa thành sông suối

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Cơn mưa không quá lớn đầu giờ sáng đã khiến 2 hầm chui ở khu vực nội đô ngập lênh láng nước. Điều này khiến người dân Sài Gòn e ngại, vào giữa mùa mưa, các khu vực này có thể biến thành sông suối, gây cản trở giao thông.

Clip hầm chui ở Sài Gòn ngập nặng sau mưa. Nguồn: VnExpress.

Sáng nay (2/5), một cơn mưa lớn kéo dài xảy ra tại khu vực Trung tâm TP.HCM đã khiến 2 hầm chui cầu Khánh Hội (quận 1) và cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) ngập nặng. Đáng chú ý, hầm chui cầu Bình Triệu mới hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 10/4.

Được biết biết, ngay sau khi 2 hầm bị ngập, Công ty thoát nước đô thị TP.HCM đưa máy bơm và xe bồn đến hút nước ra ngoài. Tuy nhiên, do nước dâng cao nên đến hơn 9h30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phải phong tỏa đầu hầm Khánh Hội. Việc hầm bị ngập sâu khiến nhiều người đi đường rất bất ngờ vì lần đầu tiên chứng kiến cảnh hầm chui ở trung tâm thành phố lại ngập như vậy.

Hầm chui cầu Bình Triệu ngập sâu sáng 2/5. Ảnh: H.B/Zing.

Hầm chui dưới cầu Bình Triệu bị nước ngập lênh láng. Ảnh: Thời đại.

Hầm ngập sau mưa lớn khiến ôtô chết máy - Ảnh: Tuổi trẻ.

Tại hầm Bình Triệu, nước dân cao khoảng 0,5m. Công trình này mới được đưa vào sử dụng chưa lâu, được kỳ vọng sẽ tháo gỡ được điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của Bến xe Miền Đông. Hầm chui này có chiều dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều cho ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, chỉ sau trận mưa đầu tiên, hầm đã ngập sâu khiến người dân càng thêm thất vọng.

Nguyên nhân ngập hầm chui Khánh Hội được xác định do hệ thống máy bơm tự động bị hỏng. Hộp điện chứa hệ thống điều khiển máy bơm nhiều chỗ bị cháy đen. Theo người đại diện, hộp điện này bị nhiều người phá hoại, ăn trộm một số thiết bị nên hư hỏng nặng khiến hệ thống bơm nước tự động không thể vận hành được, dẫn đến tình trạng ngập sau mưa.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất