Sắc màu Cuộc Sống

Chỉ có cơm trắng và mì gói nhưng bữa cơm đầu tiên của người con về quê ăn Tết vẫn hạnh phúc và ấm áp lạ thường

Hà My
Chia sẻ

Dẫu quanh năm hay Tết vẫn chỉ là những món đơn giản nhưng không làm mất đi không khí đầm ấm và giây phút cả nhà được quây quần sum họp bên nhau.

Nhà là nơi để trở về. Dù có đi thật xa hay đến nơi nào đi chăng nữa, những ngày này bố mẹ vẫn luôn trông ngóng các con về nhà sum họp đón Tết. Với nhiều người, đây là lúc được bố mẹ nấu cho nhiều món ngon, sơn hào hải vị… nhưng không phải ai cũng được như thế.

Câu chuyện của một người con kể về bữa ăn những ngày giáp Tết vừa được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt: “Đây là bữa ăn đầu tiên mình về quê ăn Tết đấy các bạn ạ. Bố mẹ mình quanh năm chỉ toàn như vậy thôi và Tết cũng không ngoại lệ. Tuy nghèo nhưng rất hạnh phúc và ấm áp”.

Câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy xúc động. Nguồn: Hóng

Không phải là bữa cơm có thịt có cá như nhiều gia đình khác, bữa cơm của gia đình này chỉ vỏn vẹn có nồi cơm trắng cùng nồi mì tôm thêm chút rau thay canh cho dễ nuốt. Nhưng điều quan trọng không phải là bữa ăn có món gì, mà là cả nhà cùng quây quần bên nhau cùng ăn cơm.

Chỉ cần vẫn cùng nhau đón Tết, được quây quần trong những giờ phút thế này là đã đủ hạnh phúc rồi. Dù cuộc sống không đầy đủ như những người khác nhưng người con vẫn luôn cảm thấy ấm áp vì được ở bên bố mẹ mình.

Bữa cơm giản đơn ngày Tết

Hình ảnh trên sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người xúc động và mong được trở về bên gia đình.

“Nhà mình thì bữa ăn chẳng bao giờ thiếu thứ gì nhưng cũng chưa khi nào đầy đủ cả nhà. Có bố thì thiếu mẹ, có mẹ thì thiếu bố, nhiều lúc còn ăn cơm một mình. Buồn lắm vì không khi nào cảm nhận được không khí gia đình thật sự. Không mong đầy đủ chỉ mong hạnh phúc ấm áp mà thôi”, một bạn nói.

“Nhìn mà thương quá, bữa cơm trộn mì đơn giản. Nhưng dẫu sao bạn cũng thật hạnh phúc vì có gia đình ở bên cạnh mình”, một bạn khác ngậm ngùi.

Cuộc sống là như vậy, không phải ai cũng được sung túc, giàu có, ấy thế nhưng điều quan trọng hơn hết và không khí đầm ầm và niềm hạnh phúc khi mọi người được quầy quần sum họp bên nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất