Sắc màu Cuộc Sống

Tiết lộ của chủ nhân chi 3,5 tỷ đồng mua hai chậu lan gây xôn xao

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một người trong nhóm mua lan cho biết, 2 cây lan có tên là Phi điệp Hồng Gia Lai và Phi điệp Hồng Liên Anh. Trong đó, chậu phi điệp Hồng Liên Anh có giá 2 tỉ đồng, chậu còn lại có giá 1,5 tỷ.

Mấy ngày qua, mạng xã hội xôn xao về đoạn clip một nhóm người chi số tiền lớn lên đến 3,5 tỷ đồng chỉ để mua 2 chậu lan. Theo tìm hiểu của VietNamNet, mới đây người mua cây lan đã lên tiếng cho biết mục đích của nhóm.

Theo đó, nhóm mua 2 chậu lan gồm hơn chục người đến từ Thái Bình và Hà Tĩnh. Trong đó, anh Phạm Ngọc Thanh (trú tại TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) là người nổi tiếng về chơi hoa lan trong giới cây cảnh tại tỉnh này.

Anh thanh chia sẻ, 2 cây lan có tên là Phi điệp Hồng Gia Lai và Phi điệp Hồng Liên Anh. Về giá thành thì chậu phi điệp Hồng Liên Anh có giá 2 tỉ đồng, chậu còn lại có giá 1,5 tỷ.

Hai chậu lan được bán với giá 3,5 tỷ đồng

Điều đặc biệt khiến nhóm quyết định chi tiền tỷ để mua 2 chậu lan này là vì đây là cây đột biến gen, rất quý hiếm, trong hàng nghìn vạn cây, chỉ có được 1 cây đột biến gen.

“Chúng tôi mua cây lan này không phải là mua bông hoa về chơi mà là mua về để nhân giống, bảo vệ loài cây“, anh Thanh cho biết thêm.

Chủ nhân mua lan cho biết mua lan này không phải là mua bông hoa về chơi mà là mua về để nhân giống

Ngoài ra anh Thanh cũng tiết lộ, loài lan này chỉ có cách chiết từ thân mẹ ra mới đúng loài hoa này, còn gieo hạt hay cấy mô thì sẽ không cho ra loài hoa này mà trở về hoa truyền thống. Những người đam mê lan thường nâng niu, chăm sóc và có công bảo vệ loài gen quý này. Bên cạnh đó, cũng có thể tận dụng làm thương mại rất tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất