Sắc màu Cuộc Sống

Chết cười với MV theo phong cách 'say xỉn' và 'bồng bềnh' thập niên 1990

Cường Ngô
Chia sẻ

Khi xem MV 'Ta đâu có say' của nghệ sĩ Thành Lộc và Hồng Vân, nhiều người hồi tưởng lại tuổi thơ của mình với 'xì-tai' quần ống loe huyền thoại, tóc xù, chân mày ngang...

Mới đây, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau MV Ta đâu có say của nghệ sĩ Thành Lộc và Hồng Vân được thực hiện cách đây gần 20 năm. Theo đó, trong video clip này, nam nghệ sĩ sinh năm 1961 hóa thân thành ông chồng tối ngày say xỉn, đi đứng loạng choạng, chân nam đá chân chiêu vì cho rằng cuộc sống này “gập ghềnh và bồng bềnh” với mình. Trong khi đó, nữ nghệ sĩ Hồng Vân vào vai bà vợ khổ sở, bực mình với tật xấu của chồng, nhưng luôn dành cho chồng một tình cảm yêu thương hết mực.

animation (39)

animation (38)

Những hình ảnh hài hước trong MV Ta đâu có say được cư dân mạng “đào mộ” lại.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú khi xem lại MV này. Nhiều độc giả cho rằng, đó chính là tuổi thơ vàng son, không thể nào quên của thế hệ 7x, 8x với “xì-tai” quần ống loe huyền thoại, tóc xù cá tính, chân mày ngang, xe chè dạo, khăn trải bàn họa tiết đầy màu sắc, điện thoại công cộng hay những quán bar với chất nhạc Disco xập xình. Những ký ức này luôn hiện hữu trong tâm thảm của mỗi người, chợt sống lại đầy tự tình và bâng khuâng.

animation (42)

Mặc dù người vợ rất bực mình với tật xấu say xỉn của chồng, nhưng cô không bỏ mặc mà vẫn luôn săn sóc chồng.

Mặc dù người vợ rất bực mình với tật xấu say xỉn của chồng, nhưng cô không bỏ mặc mà vẫn luôn săn sóc chồng.

Trên một trang fanpage dành cho giới trẻ, video music này nhận được 20 000 lượt like (thích), 5 000 lượt chia sẻ và hơn 4 000 lượt bình luận. Tài khoản facebook Hiếu Minh bình luận: “Đây là MV trong series nhạc hài của 2 cô chú. Ngày xưa mình có bộ đĩa toàn mấy bài như vậy của cô Hồng Vân với chú Thành Lộc, hai người còn hát chung mấy bài như Nhất trần đời hay Chuyến xe tình yêu nữa, hay lắm“.

Có ai phát hiện ra phong cách thời trang của giới trẻ bây giờ chính là phong cách của 20 năm trước không. Bên cạnh đó, đây là một bài hát tuyệt hay hồi đó và giờ vẫn thấy hay. Nội dung có tính giáo dục cao. Nhạc lời đều ổn giọng hát thì khỏi chê“, độc giả Mai Hương chia sẻ.

Video clip Ta đâu có say - Thành Lộc - Hồng Vân

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất