Sắc màu Cuộc Sống

Chen chúc đến 'ngạt thở', nhích từng centimet trên xe khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, vì thế ngay trong chiều nay, nhiều người đã đổ xô về quê, khiến cho các nhà xe rơi vào tình trạng quá tải, xuất hiện hình ảnh chen chúc.

Đối với những người con xa quê, một kì nghỉ lễ dài là dịp để họ có thể xếp lại bao bộn bề công việc, trở về sum họp với gia đình. Ai ai cũng muốn về quê, trong khi số lượng xe khách vẫn vậy mà lượng khách lại tăng đột biến. Vì thế, thật không điêu khi nói, hành trình về quê trên những chiếc xe khách vào dip lễ chính là một cuộc “hành xác”.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tận 5 ngày, thế nên ngay trong ngày 26/4, là ngày học tập, làm việc cuối cùng trong tuần, nhiều người đã tranh thủ bắt những chuyến xe khách trong chiều hôm nay (26/4) để được về quê nghỉ lễ sớm. Khiến cho các chiếc xe khách rơi vào tình trạng quá tải, xuất hiện cảnh tượng chen chúc.

Hình ảnh chen chúc trong các chiếc xe khách.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh nhiều người phải giành nhau từng khoảng nhỏ ngay lối đi trên xe khách, khiến cộng động mạng dù chỉ xem nhưng cũng cảm thấy “ngạt thở”.

Trên chuyến xe khách này, có những người may mắn hơn, sở hữu được cho mình chiếc giường nằm trên xe. Thế nhưng, vẫn có hàng chục người chen chúc nhau kín mọi chỗ. Thậm chí có những người ngồi ôm gối co ro giữa lối đi trong xe vì quá chật, cũng có những khách vì quá mỏi mà mặc kệ nằm chồng chéo lên nhau. Trên khuôn mặt mỗi người đều toát ra vẻ mệt mỏi.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh này đã được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng khi nhận về hàng nghìn lượt like và bình luận. Với những người không thường xuyên duy chuyển bằng xe khách trong các dịp lễ thì họ khá “sửng sốt” khi chứng kiến cảnh tượng nhồi nhét đến 'ngạt thở' này.

Tài khoản T.H.L bình luận: “Nhìn hoảng quá, về đến quê chắc đổ bệnh luôn chứ đâu còn vui chơi lễ gì nổi nữa”.

Mình tưởng cảnh này chỉ có trong dịp tết thôi chứ… Nhìn thấy thương mấy người khách ngồi co ro dưới nền ghê!”, tài khoản T.Y chia sẻ.

Đồng thời, đối với những người sống xa quê và thường xuyên phải về quê bằng xe khách thì dường như họ đã quá quen thuộc với cảnh tượng “ngao ngán” này.

Tài khoản T.L bình luận: “Ai cũng muốn về quê, trong khi xe thì ít, khách thì đông. Nhà xe đâu bắt ép khách lên xe. Ai xa quê đi xe khách nhiều như mình thì mấy cảnh này gặp như 'cơm bữa' vì dịp lễ nào cũng như vậy cả”.

Đây là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất cả thời đi học xa nhà của mình. Mỗi lần chuẩn bị lên xe lại sợ nhưng vẫn được muốn về nhà với bố mẹ, nên đành phải chịu đựng thôi”, tài khoản Q.H chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất