Sắc màu Cuộc Sống

Cháy xưởng, hàng ngàn chiếc điều hòa bị thiêu rụi

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Xưởng chứa điều hòa của một doanh nghiệp ở Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng.

Khoảng 19h30 tối 5/5, xưởng chứa điều hòa của một doanh nghiệp đóng trên đường Tam Trinh (Hai Bà trưng, Hà Nội) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn lớn, thiêu rụi hàng nghìn chiếc điều hòa.

Clip: Cháy xưởng chứa điều hòa tại Hà Nội tối 5/5

Khu vực hỏa hoạn có nhiều linh kiện, đồ đạc dễ cháy nên lửa lan nhanh.

Địa điểm xảy ra vụ cháy ở cuối đường Tam Trinh, giáp với đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Khu vực hỏa hoạn có nhiều linh kiện, đồ đạc dễ cháy nên lửa lan nhanh, ngọn lửa thậm chí còn lan sang cả những hộ dân bên cạnh. Khói và mùi khét từ đám cháy lan ra khắp khu vực này khiến nhiều người dân và người đi đường hoảng hốt, tri hô dập lửa và gọi cứu hỏa.

Lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra trên đường Tam Trinh.

Ngay sau khận được tin báo, lực lượng PCCC đã nhanh chóng đến hiện trường xưởng điều hòa này để dập lửa. Đến khoảng 20h, đám cháy đã bước đầu được khống chế.

Chưa có ghi nhận thương vong nào về người từ lực lượng chức năng.

Theo thông tin ban đầu từ những người có mặt tại hiện trường, chưa có trường hợp người thương vong nào được ghi nhận. Vụ cháy xưởng điều hòa có nhiều khả năng là do chập điện, tuy nhiên phía lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực cứu hỏa và và đang tiếp tục xác định nguyên nhân sự việc nên chưa đưa ra kết luận cụ thể nào.

Khoảng 8h tối, vụ cháy đã bước đầu được khống chế.

Bước vào những ngày nắng cao điểm của mùa hè, thời tiết nóng bức cao độ cùng với việc sử dụng hết công suất các thiết bị điện, điện lạnh, kéo theo nguy cơ cao về cháy nổ.

Các quận trung tâm Hà Nội như quận Hai Bà trưng là nơi tập trung đông dân cư, chung cư cao tầng, chợ dân sinh, trung tâm thương mại… nên nguy cơ cháy nổ rất cao, cần có sự đề phòng cao độ để đề phòng những vụ hỏa hoạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin mới nhất