Sắc màu Cuộc Sống

Cháy lớn chung cư cao cấp ở Sài Gòn, ít nhất 13 người thiệt mạng

Trân Trân
Chia sẻ

Rạng sáng nay, một vụ cháy lớn đã bất ngờ xảy ra tại chung cư Carina Plaza khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Khoảng 1h30 ngày 23/3, tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP. HCM), ngọn lửa cháy bùng phát dữ dội từ hầm gửi xe block A.

Rất nhanh chóng, lửa đã lan từ tầng hầm sang các khu vực xung quanh. Ngọn lửa cùng khói đen nghi ngút bốc lên dữ dội khiến cư dân chung cư hoảng loạn. Rất nhiều người dân sống tại đây la hét cầu cứu, một số người còn tự giải thoát cho mình bằng cách buộc rèm, chăn thành dây dài để đu xuống đất. Không may, trong lúc đang đu xuống, một người phụ nữ đã bị trượt chân rơi từ tầng 19 xuống đất tử vong.

Hơn nửa giờ sau hỏa hoạn, hàng chục xe cứu hỏa cùng cảnh sát chữa cháy có mặt ứng cứu. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng giương nhiều xe thang triển khai đưa những nạn nhân mắc kẹt xuống đất, trong đó phụ nữ và trẻ em, người già được ưu tiên đưa xuống trước. “Khói dày đặc phía dưới nên phải ưu tiên các nạn nhân các tầng dưới trước”, một cảnh sát cứu hộ nói.

Đến khoảng 3h30, lửa đã tắt khá lâu nhưng khói còn dày đặc… Một người phụ nữ ngoài 50 tuổi được xác định đã thiệt mạng do trượt chân từ tầng 19 của Block B xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. Cảnh sát cũng đưa một thi thể cháy đen ra ngoài.

Theo Cảnh sát PCCC TP. HCM, đã có 13 người chết và 14 người bị thương. Đây được cho là vụ cháy nghiêm trọng nhất ở TP. HCM trong chục năm qua.

(Ảnh: VnExpress)

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất