Sắc màu Cuộc Sống

Cháy chợ Gà: 'Đau đớn đã qua, nhưng nỗi lo còn đó…'

Chia sẻ

Hiện tại những nạn nhân trong vụ cháy đã dần ổn định về tinh thần, khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ về lương thực, tuy nhiên cuộc sống của họ vẫn còn vô vàn những khó khăn nan giải.

Vụ hỏa hoạn vào ngày 1/12 tại khu chợ Gà gạo, trong một đường hẻm thuộc đại lộ Võ Văn Kiệt đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản cho hàng chục hộ gia đình. Dù đã nhận được rất nhiều chính sách hỗ trợ, cũng như sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhưng cuộc sống của người dân tại khu vực cháy vẫn đang đối mặt với rất nhiều lo toan, nhất là thời điểm Tết nhất đang cận kề.

Chưa kịp nhận tiền trợ cấp sửa nhà thì đã cháy!

Gia đình anh Lê Quốc Dũng và chị Trần Thị Ngọc Tuyết thuộc diện khó khăn nhất trog khu Chợ Gà gạo. Gia đình có 6 nhân khẩu, gồm vợ chồng anh Dũng, hai cụ già và hai cháu nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ việc đi làm bảo vệ của anh Dũng và gánh hàng rong của chị Tuyết. 

l (Copy)

Căn nhà nhỏ đã trở nên tan hoang sau trận hỏa hoạn.

_MG_8350 (Copy)

Tầng 3 của ngôi nhà làm bằng ván ép cũng có nguy cơ sập bất cứ lúc nào

_MG_8351 (Copy)

Một vài vật dụng còn sót lại.

Trước khi vụ cháy xảy ra, chính quyền địa phương đã có quyết định sẽ tài trợ cho gia đình anh chị một khoản tiền để sửa chữa căn nhà vốn đã xuống cấp từ lâu. Thế nhưng chưa kịp mừng vì được ở nhà mới thì gia đình anh chị lại phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

“Hôm đó tui đi bán về, đang cho hai đứa nhỏ ăn cơm ở trước hẻm thì thấy khói lửa bốc lên nghi ngút. Tôi vội gọi cho chồng chạy về và kêu ba đưa bà nội ra ngoài, còn tui thì chạy vào lấy sổ hộ khẩu, vì thật ra gia đình cũng không có gì quý giá” - Chị Tuyết thật thà thuật lại hoàn cảnh lúc cháy.

k (Copy)

Chị Tuyết buồn rầu kể lại hoàn cảnh gia đình.

Hiện tại căn gác trên cùng nhà anh Dũng đã bị thiêu rụi, mọi vật dụng sinh hoạt hằng ngày đều đã bị cháy. Cụ Lê Thị Anh (bà nội của chị Tuyết) vì tuổi cao, bệnh nặng nên phải đưa đến nhà người quen để chăm sóc giúp. Anh Dũng phải nghỉ làm để ở nhà sửa sang nhà cửa, chị Tuyết cũng không thể duy trì bán buôn vì thế kinh tế vốn đã khó khăn nay lại thêm phần khốn đốn.

Chaychogagaoquan1

Cụ bà Lê Thị Anh, được người nhà đưa ra ngoài khi có vụ hỏa hoạn, hiện đang được một người thân đem về nhà chăm sóc. (Ảnh: Kênh 14)

“Mấy ngày nay có nhiều nhà hảo tâm đem lương thực, quần áo đến giúp đỡ, nên chúng tôi cũng đỡ phần nào cái ăn cái mặc. Thế nhưng nỗi lo về chỗ ở vẫn luôn khiến tôi phải đau đầu. Bà nội thì đang ở nhờ nhà cô, cha thì ở ngoài đình, vợ chồng con cái tôi thì ở tạm lề đường. Không biết khi nào mới có một chỗ ở đàng hoàng. Mới hôm rồi còn vui vì sắp được cấp nhà tình thương, mà giờ…!” - Anh Dũng buồn rầu chia sẻ.

kk (Copy)

Anh Dũng loay hoay chưa có phương án chăm lo cho gia đình trong những ngày sắp tới, khi vẫn chưa có một chỗ ở ổn định.

“Thương tụi nhỏ trong Chợ Gà!”

Chú Dũng người chịu trách nhiệm nhận các phần hỗ trợ của những nhà hảo tâm đem phân phát cho các hộ gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy chia sẻ: “Hiện tại người dân đã ổn định về tinh thần, không còn hoảng loạn như lúc đầu nữa. Cơm nước cũng được tiếp tế đầy đủ, tụi nhỏ vẫn đến trường đúng bữa, không nghỉ buổi nào, nhưng phải học tập trong môi trường và hoàn cảnh như thế này, tôi cảm thấy thương cho tụi nhỏ!”.

Chaychoga_2 (3)

Đám trẻ con trong xóm phải tập quen với những bữa ăn tạm bợ bên lề đường.

Chaychoga_2 (1)

Tập quen với những giấc ngủ gió sương.

Dù phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, nhưng các em nhỏ trong khu Chợ Gà vẫn đều đặn đến trường học và làm các bài tập về nhà đúng quy định. Tuy nhiên điều kiện thiếu thốn vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và sự tiếp thu bài vở của các em.

Chaychoga_2 (4)

Dù trong hoàn cảnh thiếu thốn nhưng tụi nhỏ vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập.

Chaychoga_2 (2)

Những tiếng cười rộn rã của đám trẻ trong xóm chợ ngày nào giờ đã tắt lịm, chỉ còn vài nụ cười khe khẽ mỗi khi có ai đó ghé ngang tặng một ít quần áo, lương thực.

12309628_10207115401716160_456585069097169547_o (Copy)

Những khó khăn ban đầu tuy đã được giải quyết, nhưng về lâu dài người dân ở đây vẫn còn phải lao đao với cuộc mưu sinh phía trước. Mong rằng chính quyền địa phương sẽ có các biện pháp hỗ trợ quyết liệt hơn nữa nhằm giúp người dân sớm ổn định.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất