Sắc màu Cuộc Sống

Cháy bếp ăn trường mầm non tư thục, người dân trèo lên mái nhà giải cứu nhiều trẻ nhỏ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một trường mầm non ở phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra sự cố chập điện khiến nhiều trẻ nhỏ bị mắc kẹt bên trong. Lúc này một số người hàng xóm đã dùng thang giải cứu các bé thoát nạn.

Khoảng 10h30 ngày 13/5, lửa bất ngờ bùng phát tại trường Mầm non tư thục Gấu Trúc, nằm trên địa bàn phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngay lập tức người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã vội thông báo cảnh sát PCCC và tiến hành sơ tán các cháu học sinh. Nhiều trẻ nhỏ bị mắc kẹt trên tầng 3 của căn nhà.

Trường mầm non nơi xảy ra vụ cháy.

Nhiều trẻ nhỏ được giải cứu ra ngoài an toàn.

Theo chị Mai Nguyệt Ánh (31 tuổi, sống đối diện Trường mầm non Gấu Trúc) cho biết trong lúc chờ đợi lực lượng chức năng tới ứng cứu, nhiều người đàn ông sống xung quanh trèo lên mái tôn nhà bên cạnh và dùng thang gỗ tiếp cận, đưa cô, trò mắc kẹt từ tầng 2, tầng 3 xuống dưới an toàn.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã cử lực lượng PCCC tới hiện trường ứng cứu.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện ở khu vực bếp ăn tại tầng 1 và xuất hiện khói đen. Vụ việc không khiến ai bị thương, tài sản cũng thiệt hại không đáng kể.

Theo đại tá Dũng, thời điểm lực lượng có mặt ứng cứu, vụ việc cơ bản đã được người dân xử lý tốt, đưa các cháu bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Hiện nguyên nhân hoả hoạn đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất