Sắc màu Cuộc Sống

Cháu gái 11 tuổi bị cậu họ tâm thần xâm hại 6 lần

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lợi dụng lúc người nhà đi vắng, đối tượng Thạch Dương đã thực hiện tổng cộng 6 lần hành vi hiếp dâm đối với cháu họ của mình. Tuy nhiên, qua giám định pháp y về tâm thần đối với bị cáo, lực lượng chức năng xác định Dương bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ và rối loạn hành vi.      

Theo báo Tiền Phong, sáng 13/6, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Thạch Dương (26 tuổi, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nạn nhân là cháu D.B.N (sinh ngày 3/11/2007), cháu gái họ của bị cáo Thạch Dương.

Theo hồ sơ vụ việc, do nhà gần nhau, lại có quan hệ họ hàng nên cháu N. và dì ruột là D.T.S (sinh năm 2009) thường hay sang nhà Thạch Dương chơi.

Vào khoảng 12h ngày 4/11/2017, cháu N. và S. sang nhà Dương chơi như thường lệ, lúc này chỉ có Dương và bà Đ.T.B (96 tuổi, bà ngoại của Dương) ở nhà. Một lúc sau, S. về trước, còn N. vẫn ở lại cùng Dương.

Đối tượng Thạch Dương. Ảnh: PLO.

Khi S. trở lại và bước vào phòng ngủ của bà B. để tìm N. thì bất ngờ thấy Dương đang giao cấu với N. nên hốt hoảng chạy về kể lại sự việc với mẹ ruột.

Theo PLO, khi phát hiện sự việc, gia đình cháu N. đã đến trình báo công an địa phương. Quá trình điều tra, Dương khai nhận trước đó đã 5 lần thực hiện hành vi trên với đối với bé N.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phát hiện Dương có dấu hiệu tâm thần nên yêu cầu giám định pháp y đối với bị cáo. Kết quả, Dương bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ và rối loạn hành vi.

Về năng lực, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Dương hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Về trách nhiệm hình sự, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Dương có năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng do bệnh lý tâm thần làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Căn cứ vào những yếu tố trên, tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thạch Dương mức án 10 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất