Sắc màu Cuộc Sống

Cháu cụ bà bị giết cướp tài sản: ‘Bàng hoàng thấy bác tôi đã chết trong bao tải’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi mở bao tải được người dân báo tin nhìn thấy trong bụi chuối cách nhà nghi phạm 100 mét, anh Mạnh phát hiện thi thể bà Lê Thị San (77 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã chết, nằm co quắp trong bao tải.

Lời khai rợn người nghi phạm sát hại cụ bà cướp tài sản

Liên quan đến vụ cụ bà Lê Thị San (77 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị sát hại giấu xác trong bao tải rồi phi tang tại bụi chuối cách nhà nạn nhân khoảng 100 mét, đêm 1/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường kết hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám nghiệm hiện trường, tìm các vật chứng liên quan.

Chân dung nghi phạm Trần Văn Hùng sát hại cụ bà cướp tài sản.

Số vàng Hùng sau khi cướp được đã mang đi bán.

Sau vài giờ tích cực điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nghi phạm sát hại cụ bà được xác định Trần Văn Hùng (40 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng). Hùng là người cùng thôn với nạn nhân, cách nhà cụ San khoảng 100m.

Tại cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận là nghi phạm sát hại cụ bà để lấy vàng. Theo đó, sáng 1/10, bà San. đến nhà Hùng xin quả cau nhưng Hùng nói không có. Xác định người bà San có tài sản nên nghi phạm xô đẩy vào nhà ngang và bà San ngã nên Hùng lấy thanh sắt đánh vào người nạn nhân. Sau khi nạn nhân tử vong, Hùng tháo lấy dây chuyền và hoa tai cho xác nạn nhân vào túi ni lông và bao tải giấu vào bụi chuối rồi đậy bao tải khác lên.

Sau đó, Hùng lau nền nhà, thay quần áo. Hùng ra đầu làng gọi taxi đi hiệu vàng bán được hơn 17 triệu. Tiếp đó, nghi phạm mua nhẫn 2 chỉ và mua dây bạc rồi đi về Chấn Hưng. Hùng lấy tiền bán vàng chuộc xe máy đã cầm và tiêu vào việc khác. Công an đã thu giữ dây chuyền và hoa tai tại hiệu vàng Hùng bán và thu được tuýp sắt tại nhà bà San. Xác định ban đầu thấy dấu hiệu vết máu, trên tủ và một số vị trí có dấu vết máu.

Giây phút nhìn thấy thi thể bác gái bị sát hại giấu trong bao tải

Chiều ngày 2/10, người thân tổ chức đám tang cho cụ Lê Thị San tại nhà riêng theo phong tục địa phương. Nhận được tin bà cụ bị sát hại người thân ai ai cũng đau lòng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Phan Bá Mạnh (30 tuổi, cháu ruột bà San) cho biết, trước đó, ngày 1/10, không thấy bà San đâu nên người nhà đi tìm từ 12 giờ trưa, nhưng không nghĩ cụ San bị sát hại.

Anh Mạnh cháu bà San kể lại giây phút nhìn thấy thi thể nạn nhân bị giết hại giấu trong bao tải.

Gia đình tìm sang buổi chiều vẫn không thấy nên đã huy động hàng trăm người đi khắp các ngõ ngách, bờ sông, bờ ao tìm kiếm. Nỗ lực tìm cụ San đi vào trong ngõ cụt thì gia đình nhận được thông tin từ cháu nội của cụ cho biết, sáng cùng ngày, Hùng đến nói với nạn nhân ra nhà chơi, mẹ của Hùng đang đợi ở nhà. Từ khi nhận được thông tin, người nhà đã xác định cụ gặp chuyện chẳng lành nên báo nhà chức trách địa phương.

“Gia đình đi tìm vào nhà Hùng, nhưng anh ta không có nhà. Sau đó, anh tôi gặp Hùng ngoài đường, Hùng vẫn bình tĩnh. Đến 16 giờ không tìm thấy bác thì gia đình đã nghĩ bác chết vì bác không đi được xe máy, ô tô. Khoảng 18 giờ 30, công an xã mời Hùng xuống làm việc nhưng anh ta vẫn bình thản. Trong khi Công an lấy lời khai thì người nhà vẫn đi tìm. Khoảng 20 giờ, chúng tôi đến gần nhà Hùng đi sâu vào trong ngõ tìm các bụi cây ở quanh và nhận được thông tin người ở cạnh đó cho biết hồi chiều có thấy một bao tải còn mới buộc túm ném trong bụi chuối”, anh Mạnh kể.

Khu vực bụi chuối nơi phát hiện thi thể nạn nhân xấu số.

Theo anh Mạnh: “Khi vào khu bụi chuối tìm thì thấy bao tải và mở ra nhìn, tôi bàng hoàng thấy bác San đã chết nằm co quắp liền chạy báo công an. Trước đó mấy hôm, người dân trong thôn đều thấy Hùng lảng vảng trước nhà bà tôi. Khi thông tin về cụ đều bặt vô âm tín thì một cháu gọi bác San là bà nội tiết lộ, Hùng đã rủ bác sang nhà chơi có mẹ của Hùng đang đợi sẵn. Tôi không ngờ bác mất đau đớn đến vậy. Lúc tìm thấy xác bác co quắp trong bao tải, tôi bủn rủn chân tay nói không nên lời. Tôi như chết đứng hồi lâu mới chạy về gọi công an”, anh Mạnh thẫn thờ kể lại.

Theo nhận xét, tại địa phương, Hùng không nghề nghiệp ổn định, nay đây mai đó. Anh ta vốn có vợ và hai con, nhưng hạnh phúc đổ vỡ, Hùng sống ở địa phương cùng mẹ già. Không tu chí làm ăn, hay trộm cắp vặt. Bản tính ham chơi, bù khú dẫn tới nợ như chúa chổm. Người địa phương khi nhắc đến anh ta đều e sợ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất