Sắc màu Cuộc Sống

Cháu 3 tuổi ở Đà Nẵng tử vong do viêm dạ dày ruột cấp

Hoài Sơn - Tâm An
Chia sẻ

Chiều 19/9, TS.BS Trần Thị Hoàng - Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng xác nhận, vừa có một cháu bé 3 tuổi tử vong tại bệnh viện được chuẩn đoán do bị viêm dạ dày ruột cấp.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h30 tối 15/9, bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp nhận cháu N.M.K. (SN 2015) được chuyển sang từ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) với biểu hiện non mửa. Theo bác sĩ Hoàng, tại thời điểm bệnh viện tiếp nhận thì cháu K. cũng hơi mệt nhưng không có biểu hiệu quá nặng và không có dấu hiệu mất nước. Theo người thân cho biết thì lúc đó cháu chỉ có ăn một ít bánh bao mua của người bán hàng rong.

Ngay sau đó thì bệnh viện đã tiến hành làm các xét nghiệm và truyền dịch, cũng như cho bệnh nhi dùng một số loại thuốc. Đến khoảng 23 giờ khuya cùng ngày thì cháu K. đã tỉnh lại và được người thân cho uống sữa. Khoảng 1 giờ sáng thì người nhà phát hiện bệnh nhi mệt. Tại phòng hồi sức, các bác sĩ phát hiện trong đường thở của em bé có tràn dịch…

Dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng khoảng 1 giờ sau thì bệnh nhi đã tử vong. “Cháu bé tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp, kèm thêm đó là do chất dịch nhầy mà cháu bé nôn ra khiến bị tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn”, TS.BS Trần Thị Hoàng, nói.

Cháu K. tử vong cùng ngày với mẹ con chị M. và cùng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trước khi xảy ra vụ việc.

Cũng theo Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, bệnh viêm dạ dày ruột cấp rất phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, gây ra do virus, vi trùng, ký sinh trùng và có thể lây qua đường tiêu hoá, ăn uống. Hoặc có thể do trẻ ngậm đồ chơi hay ăn thức ăn có ký sinh trùng gây bệnh… Do đó bệnh viện cũng khó nói về nguyên nhân có phải do bị ngộ độc thực phẩm hay không mà chỉ có thể quy vào nhóm chung là bị viêm dạ dày ruột cấp.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, BS. Nguyễn Văn Thuyên - PGĐ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, khoảng 19 giờ tối 15/9, cháu K. được bà N.T.X. đưa tới trung tâm cấp cứu trong tình trạng buồn nôn nhưng không nôn được, người khó chịu và liên tục quấy khóc. Khoảng một lúc sau, bà X. cũng bị đau bụng, đi cầu và nôn mửa nên cũng đã được các bác sĩ cho uống thuốc.

“Bệnh của cháu K. chuyển biến rất nhanh, chỉ 1, 2 phút sau là cháu lả dần đi. Các bác sĩ tập trung cấp cứu, hồi sức, và chuyển ngay sang bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng. Còn bà X. bị viêm dạ dày ruột cấp, bệnh này thường rất hay gặp. Bệnh viện đã giữ lại điều trị và đến sáng 16/9, bệnh nhân này đã bỏ viện về không rõ lý do”, BS. Nguyễn Thuyên thông tin.

Đặc biệt, cháu K. tử vong cùng ngày với 2 mẹ con chị V.T.N.M (28 tuổi, trú Nghệ An) nghi do ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch tại Đà Nẵng, còn chồng là anh Đ.N.V. (29 tuổi) hiện cũng chưa qua cơn nguy kịch. Đáng chú ý, cháu K. và gia đình chị M. cũng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trước khi xảy ra vụ việc.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

vâng

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn - Tâm An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất