Sắc màu Cuộc Sống

Chanh đào Hà Nội gặp hạn ở xứ ngàn hoa

Chia sẻ

Sau một thời gian đổ bộ vào Nam và được nhiều người yêu thích, chanh đào Hà Nội đã xuất hiện ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng cách đây khoảng 1 tuần.

Giá chanh đào được bán tại TP Bảo Lộc cao gần gấp đôi so với Hà Nội vì loại trái cây còn khá mới với người dân vì nó có “ruột màu hồng”, cộng thêm nhiều công dụng như chữa được bệnh ho, cảm cúm cho trẻ em và cả người lớn.
Hình ảnh: Chanh đào Hà Nội gặp hạn ở xứ ngàn hoa số 1
5 thùng chanh đào Hà Nội được anh Sơn nhập từ Hà Nội.
Anh Đỗ Thái Sơn (phường 1, TP Bảo Lộc) cho hay vừa nhập 5 thùng chanh đào từ người chú ruột ở huyện Hoài Đức, Hà Nội gửi vô để bán. Do nhiều người lạ lẫm với giống chanh này nên số lượng bán còn khiêm tốn, chỉ khoảng 2-3 kg/ngày, giá bán 70.000 đồng/kg. Chủ yếu bán cho những người hàng xóm, bạn thân để họ dùng thử và giới thiệu người khác đến mua.
Hình ảnh: Chanh đào Hà Nội gặp hạn ở xứ ngàn hoa số 2
Chanh đào có công dụng chữa bệnh ho, cảm cúm.
Cũng như anh Sơn, một số tiểu thương khác ở Bảo Lộc cũng nhập loại chanh này về bán kiếm lời. Những người này đa phần bán trên mạng, hoặc bán cho bạn bè quen thuộc chứ chưa bán rộng rãi ngoài thị trường.
“Là người miền Nam từ xưa giờ chỉ được biết trái chanh đào Hà Nội qua sách báo, nghe nói loại chanh này cũng trị được ho, cảm cúm nên tôi mua một ít về dùng thử” – anh Văn Phùng, ngụ xã Đại Lào, TP Bảo Lộc nói.
Theo Người lao động 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất