Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai xăm hình tưởng nhớ Trần Lập gây tranh cãi

Chia sẻ

Nam thanh niên cho hay, anh xăm hình Trần Lập lên cánh tay để bày tỏ sự hâm mộ và cầu chúc cố nghệ sĩ ra đi thanh thản. Song hành động này lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Để tưởng nhớ nam ca sĩ Trần Lập, Nguyễn Thanh Cao (sinh năm 1992, thợ xăm hình tại TP HCM) và Quách Đức Lộc (sinh năm 1995, quê Hải Phòng) quyết định lưu giữ hình ảnh thủ lĩnh nhóm Bức Tường lên cánh tay. Sau vài giờ chia sẻ, ảnh chụp họa tiết này nhận được gần 2.000 like (thích), cùng không ít ý kiến trái chiều từ dân mạng.

hinhxamtranlap2

Xăm hình tưởng nhớ tượng đài rock Việt

Một số bạn trẻ hiện ủng hộ hành động của Thanh Cao và Đức Lộc. Thành viên Minh Khang bình luận: “Không phải ai cũng có đủ can đảm thể hiện tình yêu với thần tượng mãnh liệt như các bạn. Đây là hình xăm ý nghĩa, bởi chân dung anh Lập sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời”.

“Mình nghĩ thợ xăm phải dành tình cảm đặc biệt cho thủ lĩnh nhóm Bức Tường thì mới ghi dấu đẹp và có hồn như vậy. Hình ảnh này sẽ là kỷ niệm và minh chứng rằng nam ca sĩ mãi mãi là tượng đài trong lòng giới trẻ yêu rock”. - nickname Ngọc Hà bày tỏ.

Nguyễn Thanh Cao - người xăm chân dung Trần Lập cho biết: “Mình yêu mến, ngưỡng mộ tài năng và cách sống của anh Lập từ lâu. Âm nhạc của anh, từ giai điệu đến ca từ là nguồn động lực lớn đưa mình đến với nghệ thuật xăm hình.”

“Trước sự ra đi của anh, mình cũng như các fan rất buồn. Bởi vậy, mình thực hiện tác phẩm này nhằm tưởng nhớ về một tượng đài rock Việt”.

Để thực hiện ý tưởng, Thanh Cao đã trăn trở tìm nhân vật phù hợp mang hình ảnh “chiến binh” Trần Lập. Cuối cùng, người được chọn là Quách Đức Lộc. Lộc cũng là fan nhiều năm của thủ lĩnh nhóm Bức Tường.

hinhxamtranlap

“Thật trùng hợp khi mình và Lộc đều yêu mến anh Lập. Nhờ thế, khi thực hiện tác phẩm này, hai anh em có chung cảm xúc khó tả. Vừa xăm, chúng mình vừa nghe nhạc của anh Lập, sau 4 tiếng thì hoàn thành” - Thanh Cao chia sẻ.

Về phía Đức Lộc, anh cho hay: “Mình luôn xem anh Trần Lập như tấm gương của thế hệ trẻ. Khi hình xăm được hoàn thành, mình rất hạnh phúc, cảm giác như thần tượng lúc nào cũng ở bên và truyền lửa cho mình. Đây cũng là cách để hình ảnh đẹp của anh mãi được lưu giữ trong trái tim người hâm mộ”.

“Hãy để Trần Lập ra đi trong bình yên”

Bên cạnh những bình luận đồng tình với cách thể hiện tình yêu thần tượng của Thanh Cao - Đức Lộc, một số người tỏ ra nghi ngờ, cho rằng đây là chiêu trò PR để nổi tiếng.

Thành viên Mai Anh chia sẻ: “Có nhiều cách bày tỏ sự thương tiếc với người đã khuất, nhưng xăm chân dung lên thân thể rồi chia sẻ lên mạng thì hơi quá. Mong rằng các bạn hãy cầu chúc cho anh ra đi trong bình yên, thay vì làm những việc thế này”.

Về ý kiến trái chiều trên mạng, Thanh Cao cho biết, người làm nghệ thuật từ chữ tâm sẽ không quá để ý đến lời khen, chê của dư luận.

“Mình thực hiện hình xăm này nhằm tưởng nhớ thủ lĩnh nhóm Bức Tường nên không tranh luận thêm. Trước anh Lập, mình cũng từng ghi dấu nhiều nhân vật có cống hiến với nền nghệ thuật nước nhà khác như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Văn Cao, Nguyễn Tuân…” - anh nói.

Đức Lộc cũng cho hay, anh cảm thấy tự hào khi từ nay trên bước đường đời của anh luôn có nghệ sĩ Trần Lập cùng đồng hành.

9X tâm sự: “Ngày ngày được nhìn thấy hình ảnh anh - người luôn cháy hết mình vì đam mê, mình nghĩ đây sẽ là nguồn động lực lớn để mình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Do đó, dù có các ý kiến khen chê, mình không mấy quan tâm”.

Trước đó, khi nghe tin Trần Lập qua đời, nhiều bạn trẻ Việt đam mê hội họa đã tưởng nhớ anh bằng cách phác thảo chân dung thủ lĩnh nhóm Bức Tường. Bên cạnh đó, không ít người còn ngỏ ý muốn tổ chức những buổi tưởng nhớ nhỏ hay lập quỹ ung thư mang tên Trần Lập để có thể nhớ mãi về con người họ yêu mến.

Sinh thời, Trần Lập được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ.

Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen… Những ca khúc của anh hầu hết đều mang tinh thần rock đầy cảm hứng, truyền lửa sống đến với những thân phận nhỏ bé, thiếu may mắn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất