Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai trẻ dũng cảm công khai mình là người đồng tính làm náo loạn phố đi bộ

Nhật Lệ
Chia sẻ

Mạnh dạn khẳng định mình đồng tính với dòng chữ: “Tôi là người đồng tính, bạn muốn ôm tôi hay tạt nước vào tôi”, chàng trai trẻ đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chiều ngày 12/2, những bạn trẻ đi ngang qua khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ bỗng dưng bị thu hút bởi một chàng trai trẻ bịt mắt, đứng dang 2 tay kế bên tấm bảng có dòng chữ: “Tôi là người đồng tính, bạn muốn ôm tôi hay tạt nước vào tôi”. Chàng trai đã đứng ở đó hàng giờ liền để nhận sự phản ứng từ cộng đồng như một cách dũng cảm công khai bản thân là là người đồng tính.

Vì cách nhìn nhận đối với cộng đồng LGBT ở Việt Nam đã thoáng hơn, đặc biệt là ở những người trẻ nên những ai có mặt ở phố đi bộ đều thông cảm và sẵn sàng trao cho chàng trai này những cái ôm chân thành nhất.

Chàng trai trẻ dũng cảm công khai mình là người đồng tính làm náo loạn phố đi bộ

“Tôi là người đồng tính, bạn muốn ôm tôi hay tạt nước vào tôi”.

Hình ảnh và video về chàng trai bí mật này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là những trang cộng đồng về LGBT. Tuy nhiên đã có khá nhiều ý kiến xung quanh đến vụ việc này. Có khá nhiều người cho rằng vì ngoại hình anh chàng này sáng sủa nên mới thu hút được sự chú ý lớn như vậy. Bạn Thế Duy bình luận: “Bạn này đẹp nên vậy, chứ xấu thì rõ thái độ của mọi người xung quanh liền.”

Một số bạn trẻ khác cũng cho rằng chàng trai này làm vậy để được nổi tiếng: “Mình thấy công khai bằng cách này làm gì? Theo quan điểm bản thân, mình thấy việc come out này thực chất không có thực, làm lố để đánh bóng tên tuổi hay 1 mục đích nào khác đấy. Việc này cũng không làm người ta có có cái nhìn khách quan hơn về LGBT.”

Chàng trai trẻ dũng cảm công khai mình là người đồng tính làm náo loạn phố đi bộ

Nhiều người đi ngang qua không ngần ngại chạy tới ôm động viên anh chàng.

Tuy nhiên, đông hơn tất cả vẫn là những bình luận ủng hộ và chúc phúc cho chàng trai trẻ này, bởi hành động của anh được xem là dũng cảm: Bạn Lê Cảnh bình luận: “Nói thật tuy tôi không phải là người đồng tính! Nhưng nếu tôi đứng ở đó thì cũng chẳng ngại đến ôm anh một cái! Vì làm như vậy chẳng nói lên con người bạn như thế nào… Nhưng! Nó sẽ truyền thêm chút lửa giúp anh ấy tự tin hơn. Nói thật đã dám đứng ra như vậy là đã can đảm lắm rồi!”

“Làm tốt lắm bạn hiền, ít nhất thì bạn còn sống thật với bản thân, việc mà tôi còn chưa thực sự làm được!!”, đó là lời động viên của bạn Thái Tín.

Chuyện bạn là người đồng tính không chứng minh bạn là một người bất bình thường. Tuy nhiên do những quan niệm cũ mà ở Việt Nam những người đồng tính vẫn chưa thực sự được thấu hiểu và tôn trọng. Vì vậy mỗi một hành động, một tiếng nói của những người trong cộng đồng này cũng có thể tác động với hi vọng xã hội dần cởi mở và chấp nhận họ hơn.

Ai bảo là đồng tính thì không được yêu thương? Ai bảo là đồng tính thì phải giấu đi bản chất thật của mình. Bạn muốn công khai hay không công khai, đó là quyền lựa chọn của bạn. Nếu bạn dũng cảm hành động, xã hội sẽ thấu hiểu và bao dung cho bạn. Đừng ngần ngại!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất