Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai Tây cặm cụi nhặt rác thải dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn ông Công ông Táo về trời

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, Scott Matt cùng các tình nguyện viên đã rất vất vả khi lượng rác xả ra ở chân cầu Long Biên rất lớn. Thế nhưng chàng trai người Mỹ này mong muốn mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Cứ đều đặn 2 năm nay, Scott Matt, chàng thanh niên đến từ Mỹ đã có thói quen đến cầu Long Biên, Hà Nội nhặt rác ngày tiễn ông Công ông Táo về trời (23 tháng Chạp).

Ngay từ sáng sớm Scott Matt cặm cụi dưới chân cầu Long Biên. Anh khoác trên mình chiếc áo đỏ với thông điệp: “Thả cá đừng thả túi nilon”. Tuy sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng Scott Matt lại có tình yêu đặc biệt với đất nước Việt Nam.

Chàng trai Tây cặm cụi nhặt rác thải dưới chân cầu Long Biên ngày tiễn ông Công ông Táo về trời

Anh tay trần cùng những thanh niên tình nguyện nhặt từng bát hương, bàn thờ ai đó vô tình vứt xuống sông hay nhặt nhạnh những chiếc túi nilon, bao tải rác.

“Tôi yêu đất nước và con người Việt Nam nên những ngày lượng rác nhiều thế này tôi muốn ra đây cùng mọi người thu dọn rác để bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng nước… mong sao người dân được sống trong một dòng sông trong xanh, không có rác thải”, Scott Matt nói.

Scott Matt từng bỏ tiền túi để sơn màu, làm đẹp cho con ngõ nhỏ ở trên phố Hàng Bạc

Trước đó, hẳn nhiều người vẫn chưa quên chàng trai này khi từng bỏ tiền túi để sơn màu, làm đẹp cho con ngõ nhỏ ở trên phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Scott Matt cho biết, anh thích khám phá văn hóa trong những con ngõ nhỏ ở phố cổ, ở đó có rất nhiều điều tuyệt vời về văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, do bị rêu mốc hoặc bị dán các giấy rao vặt quảng cáo nhiều, nên những con ngõ đó đã xấu đi, vì thế Scott Matt muốn sửa sang lại cho sáng sủa hơn.

Scott Matt cùng các tình nguyện viên dọn rác dưới chân cầu Long Biên.

Hình ảnh đẹp về một chàng thanh niên tóc xù với nụ cười vui vẻ, thân thiện và luôn muốn đóng góp cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam đến giờ vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Anh chàng người Mỹ cho biết, hàng năm vào ngày Tết ông Công, ông Táo, người Việt Nam thường có tục lệ phóng sinh cá chép và mang đồ cúng lễ ra khấn vái ngoài trời.

Vì thế, rác thải vứt bừa bãi cũng nhiều hơn và anh cùng mọi người, muốn thu gom cho sạch sẽ. Nói về cơ duyên đến với đất nước Việt Nam, chàng trai sinh năm 1993 cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, anh có ý định mở công ty riêng.

Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị phá sản do người đồng hành cùng anh bỏ cuộc giữa chừng. Anh quyết định đi du lịch, lên mạng tìm kiếm một số quốc gia có nền du lịch giá rẻ, và Việt Nam là sự lựa chọn của mình và gắn bó suốt gần 2 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất