Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai khuyết tật đi bộ từ Sài Gòn ra Hà Nội để hiến tạng: 'Cho đi thì sẽ còn mãi'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Sau 282 ngày, những bước chân cuối cùng của Lê Ngọc Sang (29 tuổi, quê Thái Bình, pháp danh là Lê Thiện Quy) trong cuộc hành trình đi bộ xuyên việt để hiến mô tạng đã tới được với trung tâm hiến tạng quốc gia.

Chàng trai khuyết tật đi bộ từ Sài Gòn ra Hà Nội để đăng ký hiến tạng. Clip: VTC 14

Bán vé số tại TP.HCM, tuy nhiên chàng trai 29 tuổi này muốn thực hiện kế hoạch đi bộ để vận động mọi người cùng ăn chay, làm việc thiện trước khi thực hiện cuộc hành trình này.

Sang có tâm sự với bạn bè về ý tưởng của mình, mọi người đều cho rằng anh bị “khùng”, tuy nhiên chàng trai trẻ vẫn bỏ ngoài tai

“Về Hà Nội, bạn bè em bảo thằng khùng thằng điên, thằng ngu thằng dốt, sao mày tự làm khổ mày vậy, sức khỏe không có thì làm sao mà đi được. Còn chút sức khỏe đó thì lo mà làm ăn, đi bộ xuyên Việt mà làm gì, em bỏ ngoài tai và cứ vậy đi thôi”, Sang chia sẻ.

Ngọc Sang tại buổi chia sẻ với báo chí tại Trung tâm hiến tạng Quốc gia.

Chuyến đi của Ngọc Sang bắt đầu từ ngày 5/7/2017 tại khu công nghiệp Tân Bình TP.HCM. Hành trang lúc lên đường của chàng trai trẻ chỉ vỏn vẹn 2 bộ quần áo và 1 chiếc máy sấy tóc cùng 500.000 đồng. Mỗi ngày trung bình đi bộ 30km, có hôm đi cả ngày cả đêm thì tới 70km. Trong chuyến hành trình vất vả nhất, có lẽ là chuyến đi đến đèo Hải Vân. Chàng trai phải mất 1 ngày 1 đêm mới vượt qua.

Chuyến đi đến đèo Cả và đèo Hải Vân là chuyến đi vất vả nhất của Sang.

Trong suốt hành trình của mình, Sang đã có 2 lần bị cướp, bị xô ngã gây chảy máu, có những ngày không được ăn gì, nhưng những điều đó, không làm cho nam thanh niên này bỏ cuộc.

“Dù mình là người khuyết tật nhưng không có gì là không làm được, nên mình cứ đi thôi không nghĩ gì cả. Mất đồ mình cũng buồn nhưng mình lại nghĩ mất hết đi cũng được, không sao cả, cứ vui đi, cứ cho đi tất cả cũng được, nên mình lại vui. Lúc mưa to mình lại trú mưa, mưa phùn thì mặc áo mưa rồi đi tiếp, qua 2 con đèo là đèo Cả và đèo Hải Vân là vất vả nhất”, Sang lạc quan nói.

Dù bị cướp đồ, gặp nhiều vất vả trong quá trình đi bộ xuyên Việt, nhưng chưa khi nào chàng trai này có ý định bỏ cuộc.

Đến tháng 10/2017, Sang có cơ hội gặp anh An Khương - người đã đạp xe xuyên việt để kêu gọi các hoạt động thiện nguyện và hiến tạng, vì thế, Sang cũng muốn tiếp nối hành động nhân văn đó. Và khi đặt bút ký tên vào tờ đăng ký hiến mô tạng sau khi chết não, chàng trai khuyết tật vận động này cảm thấy rất vui mừng.

“Giúp được mọi người là mình vui lắm rồi đấy, không còn gì vui hơn nữa. Mình cũng là một công dân của xã hội nên mình muốn làm điều gì đó có ích cho xã hội. Mình là người khuyết tật cho nên là mình muốn làm cái gì đó tốt hơn tí nữa”, Sang nói.

Với Sang, giúp được người là niềm vui lớn lao không gì sánh bằng.

Sau gần 300 ngày, cuối cùng chàng trai khuyết tật đã thực hiện được ước nguyện của mình, đó là cho đi, bởi chỉ có cho đi thì mới còn mãi, nếu không cũng chỉ là cát bụi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất