Sắc màu Cuộc Sống

Chàng 'thợ mỏ' yêu phải cô nàng quái chiêu và cái kết 'đắng lòng'

Liên Thảo
Chia sẻ

Câu chuyện về anh chàng 'thợ mỏ' không may yêu phải cô nàng quái chiêu chỉ một câu là có thể tóm gọn: "Vỏ quýt dày có móng tay nhọn"

Mới đây trên trang NEU Confessions xuất hiện câu chuyện về một thanh niên có ý định “đào mỏ” bạn gái nhưng bất thành khiến dân tình xôn xao.

Cô gái là dân kinh tế, tốt nghiệp đã một năm nhưng vẫn chưa có được công việc ổn định, chỉ loanh quanh ở nhà buôn bán đủ sống qua ngày. Cô ấy kể rằng khi chưa ra trường, cô có một người bạn trai yêu thương cô hết mực. Nhưng đến khi ra trường rồi mà vẫn chưa kiếm được việc làm, chàng trai bỗng thay tính đổi nết, luôn miệng mắng cô gái là đồ vô tích sự, ăn bám…

“Trước kia anh mong mình tốt nghiệp thật nhanh để đám cưới, giờ thì trì hoãn lý do không được tuổi này nọ, rồi anh chuẩn bị được cử đi học các thứ,… nhưng mình biết thừa lý do là gì, sợ lấy một đứa không có việc làm về phải nuôi báo cô chứ sao nữa.”

chia-tay

Càng yêu lâu, chàng trai càng bộc lộ rõ bản chất tham tiền bạc, của cải của bạn gái. “Sinh nhật 23 tuổi, bố mẹ tặng mình một chiếc xe máy mới… Mình định chọn một chiếc xe vừa tiền, xinh xắn là được, thì nhất định anh bắt mình phải chọn SH… Anh bảo mua SH mình không đi được thì anh chở mình đi, để tiện đưa đón mình thì cứ để xe ở nhà anh cho tiện.”

Hậu quả của việc không nghe lời người yêu mua xe đắt tiền, đó là cô gái bị chàng trai giận một tuần. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là đỉnh điểm của câu chuyện.

Điều khiến cô gái này phẫn nộ, có lẽ đó là vì chàng trai của cô luôn “dòm ngó”, hỏi thăm đến tài sản gia đình, bởi cô là con một. Khi biết bạn gái của mình được bố mẹ sang tên tài sản chàng trai lập tức đòi tổ chức đám cưới với lý do thầy bói nói phải cưới luôn mới tốt đẹp.

“Rồi anh cứ gặng hỏi mãi xem bố mẹ sang tên cho bao nhiêu nhà, bao nhiêu đất, cho bao nhiêu tiền. Mình bốc phét là bố mẹ đổi ý, bán hết quy ra vàng cất đi rồi, được bao nhiêu em chịu. Em có quan tâm đâu, thì anh chửi mình ngu si, phải nắm dao đằng chuôi chứ ai lại nắm đằng lưỡi, vàng làm gì có giấy tờ gì, để đất đai tên mình có hơn không.”

Không thể chịu nổi người yêu có “âm mưu đào mỏ”. Cô gái nhất quyết đòi chia tay. Đến lúc này, bản chất của chàng trai ngày càng lộ rõ. Không thực hiện thành công ý định “đào mỏ” của mình, chàng trai đi rêu rao nói xấu cô gái là kẻ phụ tình.

Trong một lần đang cao hứng bôi nhọ danh dự của bạn gái, chàng trai không may bị người khác ghi hình lại. Cô gái đã mang đoạn video đó đến cơ quan nơi anh ta làm việc để tố cáo và dọa kiện chàng trai này tội bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của người khác. “A bị kỷ luật nặng, tuy mình không nộp đơn kiện lên tòa nhưng đường công danh của anh từ đây cũng hẹp hẳn.”

maxresdefault

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút 15 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Một facebooker có nickname Xù Bơ Bơ chia sẻ: “Chúc mừng bạn, trong cái rủi vẫn có cái may, rủi là dây vào cái thằng tào lao mế lao nhưng may là đã tỉnh táo đạp thẳng nó ra khỏi cửa. May nó bộc lộ bản chất sớm chứ cưới về là xác định. Nghèo thì có thể giàu lên, chứ đốn mạt hèn hạ không có lòng tự trọng thì muôn đời không khác được.”

“Cái thể loại yêu vì vật chất ấy bạn, nó đê tiện và bỉ ổi lắm! Không từ bỏ thủ đoạn và danh dự của bản thân đâu! Mà thế nào còn nhiều cái loại khốn nạn như thế chứ? Chúc bạn sẽ tìm thấy một nửa của mình thật xứng đáng nhé!” - bạn Giàu Lương bình luận

Bạn Hoa cho rằng: “Vật chất quyết định ý thức ấy mà. Thời đại bây giờ cũng đâu còn một mái nhà tranh hai trái tim vàng đâu. Nhưng muốn đến với nhau thì phải từ tình cảm mà đi lên. Chứ từ vật chất thì cũng không đc lâu dài đâu. Đời ấy mà, cái quái gì cũng có thể xảy ra được.” 

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất