Sắc màu Cuộc Sống

Chẳng cần xuất ngoại du hí tận Hàn Quốc, Đà Lạt cũng có một mùa mai anh đào tuyệt đẹp chiếm trọn lòng khách phương xa

Phương Phạm
Chia sẻ

Mỗi độ tiết xuân tràn về, giữa cái thời tiết se se lạnh quá đỗi đặc trưng của Đà Lạt mộng mơ, loài hoa mai anh đào cũng bắt đầu nở rộ từng ngóc ngách khiến bao người nhớ thương mà tìm đến.

Chẳng khó hiểu vì sao du khách lại nhung nhớ miền đất quanh năm ẩn hiện trong sương mù như Đà Lạt. Cũng bởi lẽ, cái lãng mạn e ấp trong từng ngóc ngách, con hẻm hay thậm chí ở một góc nào đấy của núi đồi Lâm Viên cứ nhẹ nhàng mà bám riết lấy chân tình du khách. Là cùng gia đình, cùng bạn bè, cùng tình nhân hay thậm chí chỉ là cùng riêng mình thôi thì mỗi khi đến Đà Lạt, người ta vẫn thấy đâu đó lấp lánh niềm hạnh phúc, một hạnh phúc rất đỗi bình yên.

Nhìn như một con đường nào đấy của xứ sở kim chi đúng không? Không phải đâu, là khuôn viên của Đại học Đà Lạt đấy

“Ai lên xứ hoa đào đừng quên mang về một nhành hoa. Cho tôi bớt mơ mộng chiều chiều nhìn mây trôi xa xa,…”

Mai anh đào được mệnh danh là “sứ giả mùa xuân” do thiên nhiên ban tặng

Và rồi, cứ mỗi độ giao mùa, Đà Lạt lại như người thiếu nữ đôi mươi điệu đà khoác cho mình một chiếc áo rất riêng bằng những loài hoa đẹp nao lòng. Nếu mùa hạ là những hàng dã quỳ vàng rực dưới ánh nắng chói chang thì mùa xuân lại là mùa mai anh đào nhuộm hồng khắp chốn khiến lòng người phương xa phải nôn nao mà rủ nhau tìm đến chiêm ngưỡng.

Mai anh đào, loài hoa dại được thiên nhiên ưu đã ban tặng riêng cho từng con đồi, từng ngỏ hẻm của phố núi sương mù. Chọn cho mình một tiết thật trong trẻo nhất, ngày mà bầu trời len lỏi vài tia nắng xuân cũng là lúc mai anh đào bắt đầu khoe sắc hồng rực nhuộm cả góc trời.

Nhiều cặp đôi cũng tranh thủ chụp cho mình một bộ ảnh cưới thật lung linh bên mai anh đào. Ảnh: Du lịch xuyên Việt

Từng góc đường, con hẻm đều lấp ló những nhành mai anh đào tỏa sắc. Ảnh: Du lịch xuyên Việt

Đúng với đặc trưng “nhanh nở chóng tàn”, mai anh đào thường chỉ nở rộ vào một khoảng thời gian rất ngắn. Và tùy vào thời tiết của mỗi năm, loài hoa này sẽ có thời điểm nở rộ chênh lêch nhau, thường là dịp gần Tết Âm lịch. Cũng chính vì thế, người Đà Lạt gọi thân thương loài hoa này là thiên sứ mùa xuân vì “mỗi khi thấy mai anh đào sắp nở đồng nghĩa với một năm mới cũng đang cận kề”.

Loài hoa chỉ mọc thành từng chùm, cánh nhỏ li ti mong manh và mau tàn

Chỉ cần cầm trên tay chiếc máy phim nhỏ xinh dạo một con hẻm nào đấy cũng có thể dễ dàng có những tấm hình mà ai cũng phải xuýt xoa. Ảnh: Jane Duong

Hoa nở rợp khắp con đường Đà Lạt. Ảnh: Jane Duong.

Như tất cả những thứ li ti nhưng lại “nghệ” vô cùng của miền đất này, hoa mai anh đào cũng mỏng manh trong chiếc áo màu hồng phấn tinh khôi. Ngộ thay, dù thân cây trông cao lớn, già cỗi đến đâu thì mỗi khi nhìn vào, ai cũng muốn được dang tay ôm ấp loài hoa ấy. Từng cánh hoa hồng phấn lơ thơ đung đưa nhè nhẹ để mỗi khi một cơn gió nhẹ thoảng qua, vài cánh hoa sắp tàn lại thích thú rời cành vui đùa cùng gió bay vào không trung. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh nên thơ đẹp như tranh vẽ.

Từng đám mây trôi lãng đãng bên hồ Xuân Hương trong cái tiết trời lành lạnh chỉ cần pha dậm thêm một chút sắc hồng tươi của mai anh đào là đủ sưởi ấm lòng người. Chẳng kém cạnh anh đào của xứ sở Phù Tang hay Hàn Quốc xa xôi, mai anh đào Đà Lạt như một thiếu nữ với đôi má đỏ hây hây ngọt ngào làm bao người mê đắm. Cũng bởi đó, mỗi mùa xuân về, từng đám bạn thân hay những cặp tình nhân đều mong muốn hẹn hò nhau nơi chốn nhuộm hồng này.

“Ngày nào dừng chân phiêu lãng. Khách tới đây khi hoa đào vương lối đi. Màu hoa in dáng trời. Tình hoa lưu luyến người. Bồi hồi lòng lữ khách chơi vơi…” (Bài thơ hoa Đào - Hoàng Nguyên).

Đi đến đâu cũng có những tấm hình để đời. Ảnh: @nguyen_moon2107

Trong năm chỉ có một dịp để chúng ta đưa nhau đến mùa hồng Đà Lạt. Ảnh: @hamiu.0211

Chuyện tình lãng mạn như hoa. Ảnh: @maika.mango.

Ghi dấu cùng người thương.

Nhiều cặp đôi cũng tranh thủ chụp cho mình một bộ ảnh cưới thật lung linh bên mai anh đào. Ảnh: Du lịch xuyên Việt

Bạn cũng đừng quên bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp này. Ảnh: Diệu Linh.

Chẳng cần phải xuất ngoại sang Hàn Quốc, tự có một mùa hoa giữa lòng thành phố Đà Lạt như thế rồi! Ảnh: @chloepham79_1

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất