Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung trùm giang hồ Minh 'lâu đài' dùng súng truy sát người chạy xe ôm ở Sài Gòn

Phương Sinh
Chia sẻ

Vì nghi tài xế xe ôm nói xấu mình và hãm hại anh trai nên trùm giang hồ Minh đã truy sát nạn nhân tại bến xe Miền Đông.

Ngày 5/12, VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua tòa cùng cấp truy tố bị can Trần Quý Minh (50 tuổi, ngụ Nam Định) về tội Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Truy sát tài xế xe ôm vì dám nói xấu mình

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h15 ngày 7/9/2016, Minh cùng một thanh niên điều khiển xe máy đuổi theo ông Vũ Đức Thông (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM, làm nghề chạy xe ôm) quanh khu vực bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Khi đến trước cổng số 2 (đường Đinh Bộ Lĩnh), ông Thông nấp vào phía sau xe tải thì Minh rút súng ra và bắn một phát về phía nạn nhân, nhưng không trúng.

Nơi xảy ra sự việc.

Gây án xong, Minh đến nhà chị ruột ở Bình Dương, tìm đến nhà một số bạn tù để lẩn trốn. Lúc 11h30 ngày 24/10/2016, trinh sát phát hiện Minh xuất hiện tại quán cà phê ở hẻm 123 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh nên tiến hành mật phục, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã dùng súng bắn ông Thông vì nghi ngờ nạn nhân nói xấu, tìm cách hãm hại anh trai của mình. Anh của Minh cũng là tay giang hồ có “số má” đang thụ án.

Sau khi bắn hụt ông Thông, 2 ngày hôm sau, Minh “lâu đài” quay lại bến xe tìm nạn nhân để truy sát tiếp nhưng không gặp.

Minh khai mua khẩu súng K54 cùng 6 viên đạn của một người Nam Định với giá 8 triệu đồng. Minh thủ trong người để thị uy, thể hiện đẳng cấp là đại ca. Sau đó, anh ta ném khẩu súng xuống sông Sài Gòn phi tang.

Chân dung ông trùm Minh “lâu đài”

Minh khai nhận, cách đây hơn 20 năm gia đình rất nghèo. Vì khó khăn nên anh ta gia nhập vào thế giới giang hồ ở đất Sài Gòn. Bản tính ngông cuồng, chỉ trong thời gian ngắn Minh đã giành vị thế trong giới. Để thị uy, Minh trang bị nhiều vũ khí nguy hiểm như súng, dao… Minh luôn mong mình giàu có, sống sung túc trong tòa lâu đài sau này.

Bị can Trần Quý Minh.

Năm 1997, anh ta sử dụng vũ khí thực hiện vụ cướp táo tợn ở Q.Phú Nhuận và bị lực lượng chức năng bắt giữ. Sau đó, Minh ngồi tù 17 năm. Ra tù, với bản tính của mình, Minh vẫn không từ bỏ lối sống giang hồ.

Minh xăm 1 tòa lâu đài trên ngực, từ đó biệt danh Minh “lâu đài” cũng ra đời. Nghi can này còn xăm hình con ngựa sau lưng không có dây cương với ngụ ý là con ngựa bất kham, bản thân chỉ làm đại ca, không ai quản lý được, không phụ thuộc vào bất kì ai.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất