Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung người đội trưởng quả cảm của nhóm hiệp sĩ đường phố suốt 20 năm 'ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ấn tượng ban đầu của nhiều người về hiệp sĩ Hoàng là người đàn ông với vóc dáng bé nhỏ, nước da ngăm đen và nhiều hình xăm trên cơ thể. Thoạt nhìn, nhiều người đều nghĩ rằng ông Hoàng đáng sợ lắm, thế nhưng ông lại chính là một "hiệp sĩ đường phố" dũng cảm, đã có nhiều năm tham gia truy bắt cướp.

Ngày 14/5, Công an quận 3 vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành truy bắt nhóm đối tượng thực hiện vụ trộm xe SH, đâm chết 2 hiệp sĩ và 1 người dân đi đường, đồng thời, làm 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng.

Trong 3 nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện có ông Trần Văn Hoàng - đội trưởng đội “hiệp sĩ” quận Tân Bình (TP.HCM) bị băng trộm xe SH đâm trọng thương vào tối 13/5 vừa qua.

“Hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng (50 tuổi) sinh ra tại vùng đất Bình Định, tuy nhiên, cả 2 vợ chồng ông đã chuyển vào TP.HCM sinh sống và làm ăn nhiều năm nay trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Cuộc sống của ông Hoàng cũng đầy toan lo, bản thân ông đã trải qua đủ nghề để mưu sinh ở đất Sài Gòn, từ nghề đạp xích lô, chạy ba gác rồi dừng lại ở nghề xe ôm và phụ vợ buôn bán.

Hiện tại, ông Hoàng vừa chạy xe ôm, vừa phụ vợ bán nón và tham gia Đội hiệp sĩ. Ảnh: FBNV.

Ấn tượng ban đầu về đội trưởng Hoàng là người đàn ông với vóc dáng bé nhỏ, nước da ngăm đen và nhiều hình xăm trên cơ thể. Thoạt nhìn, nhiều người đều nghĩ rằng ông Hoàng giang hồ lắm, đáng sợ lắm, thế nhưng ông lại chính là một “hiệp sĩ đường phố” dũng cảm, sẵn sàng xả thân cứu người, đã có nhiều năm tham gia truy bắt hàng trăm kẻ cướp giật, cứu giúp người bị nạn.

Ông Hoàng từng nhiều lần được tuyên dương về thành tích bắt cướp (6 giấy khen của Giám đốc Công an TP.HCM). Năm 2014, ông Hoàng từng được vinh danh “Gương sáng phố phường” toàn thành phố.

Ông Hoàng cùng một hiệp sĩ khác nhận bằng khen. Ảnh: FBNV.

Chính vì là “khắc tinh” của những tên cướp, không chỉ bản thân ông Hoàng gặp nguy hiểm, mà người vợ tảo tần của ông cũng thường xuyên bị chúng tìm đến và hăm dọa. Chia sẻ với truyền hình Tuổi Trẻ, bà Trương Thị Xí (vợ ông Hoàng) chia sẻ: “Bọn chúng tới trả thù hoài, nhiều lần chúng đến hăm dọa, chửi bới. Lúc đầu cũng thấy run lắm, riết rồi thấy như cơm bữa”.

Xem lại video về hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, người vừa bị trộm đâm trọng thương tối 13/5. Video: Truyền hình Tuổi Trẻ.

Nhiều người hay nói ông Hoàng là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng ông không để ý. Chia sẻ với báo Người Lao Động, ông Hoàng cho biết, ông làm việc nghĩa vì cái tâm, không tư lợi cá nhân và đúng theo quy định của pháp luật. Đến tận bây giờ ông vẫn ở nhà thuê, vợ buôn bán vỉa hè, nhưng tình thương bà con dành cho ông thì đong đầy theo năm tháng, vì giờ chẳng mấy ai bỏ công ăn việc làm để đi “vác tù và hàng tổng” như ông.

Hiệp sĩ Hoàng được biết đến là một “hiệp sĩ đường phố” dũng cảm và tốt bụng. Ảnh: FBNV.

Hiện tại, hiệp sĩ Trần Văn Hoàng hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Trên trang facebook cá nhân của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, rất nhiều anh em bạn bè bày tỏ sự cảm kích trước hành động dũng cảm, chính nghĩa của ông Hoàng và các hiệp sĩ. Đồng thời, ai cũng mong hiệp sĩ Hoàng sẽ qua khỏi cơn hoạn nạn này.

Thành viên H.T.M viết: “Con mong chú sớm bình phục, con rất thương chú, tuy tiếp xúc được một vài lần nhưng con cảm thấy chú như một người cha vậy. Người hiệp sĩ già của các con”.

Thành viên N.M.H bày tỏ: “Chú à ! Cố lên nha chú. Chân con rỉ máu và không kiềm lòng khi đọc facebook biết chú bị nạn cùng với các anh. Con mong những điều tốt đẹp vui cười sẽ đến với chú. Chúc chú tai nạn khỏi và mau sớm bình phục. Con cầu mong chú qua khỏi trục trặc này. Mau mau khoẻ con còn ra phụ bán áo mưa với chú nè. Mau mau tỉnh dậy chú ơi. Con nhớ 10 nghìn chú cho để mua bông băng thuốc đỏ hồi chiều. Con nhớ những nụ cười vui sướng của chú khi 2 chú cháu mình làm 2 lon bia và 1 bịch bánh tráng để làm mồi. Con sẽ nhớ mãi buổi chiều hôm nay. Mong chú khoẻ lại với gia đình với cuộc sống”.

Khoảng 20h tối 13/5, nhóm hiệp sĩ bám theo nhóm trộm trên đường CMT8, quận 3, TP. HCM.

Khi đến trước cửa hàng quần áo trên đường CMT8, nhóm hiệp sĩ phát hiện nhóm trộm có hành vì bẻ khóa trộm xe SH ( màu xám) trên vỉa hè.

Ngay lập tức nhóm hiệp sĩ tiếp cận hô hoán, khống chế. Tuy nhiên, đồng bọn nhóm trộm từ phía sau cầm hung khí truy sát nhóm hiệp sĩ. Hậu quả khiến 2 hiệp sĩ bị thương nặng cùng 1 người dân ứng cứu tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM có mặt hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh để nhận dạng nhóm đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất