Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung nghi phạm sát hại tài xế xe ôm: Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, không xin được việc nên ở nhà chăn lợn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nghi phạm Lèo Văn Hoàng từng tốt nghiệp khoa sư phạm trường Cao đẳng Sơn La được khoảng 2 năm nay nhưng không xin được việc đã sang làm trang trại nuôi lợn rừng.

Ngày 5/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ hình sự đối với Lèo Văn Hoàng (23 tuổi, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mường Sơn, tỉnh Sơn La) để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người.

Theo đó, đối tượng Hoàng được xác định là nghi phạm sát hại ông Nguyễn Đức Tích (SN 1962, ở tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu) tại địa bàn xã Tô Múa, huyện Vân Hồ vào cuối chiều ngày 2/9.

Nghi phạm sau khi bị công an bắt giữ.

Ngày 5/9, chia sẻ về nghi phạm Lèo Văn Hoàng, ông Hoàng Văn Ngân, Trưởng Công an xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn cho biết, tại địa phương đối tượng này được ăn học tử tế. Hoàng tốt nghiệp khoa sư phạm trường Cao đẳng Sơn La được khoảng 2 năm nay nhưng không xin được việc đã sang làm trang trại nuôi lợn rừng.

Theo ông Ngân, Hoàng là con cả trong gia đình có hai anh em, bố đã mất sớm nên một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Do nhà Hoàng có nhiều đất rừng và kế hoạch mở trang trại nên được ngân hàng cho vay khoảng 200 triệu đồng để làm ăn.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

“Khu vực trang trại của Hoàng khi hoàn thiện tổng chi phí chỉ hết dưới 50 triệu đồng và nằm ở chỗ hẻo lánh và cách nhà đối tượng khoảng 2 - 3km hiện mới nuôi vài con”, ông Ngân thông tin

Trưởng Công an xã Mường Chanh cũng cho biết, trước thời điểm gây án, Hoàng đi khỏi nhà khoảng 18 ngày không về. Được biết, hắn ta từng có người yêu nhưng chia tay hơn 1 năm trước, nguyên nhân do ghen tuông.

“Ở địa phương Hoàng chưa có tiền án, tiền sự gì và cũng không nằm trong diện theo dõi nghiện ngập hay quản lý. Vốn là người được ăn học đàng hoàng nên khi hay tin Lèo Văn Hoàng sát hại tài xế xe ôm để cướp xe, mọi người đều rất bất ngờ”, ông Ngân chia sẻ thêm.

Chiếc điện thoại của nạn nhân tại hiện trường.

Về sự việc này, ông Lò Văn Bók - Chủ tịch UBND xã Mường Chanh cho biết, vào ngày 3/9, chính quyền địa phương nhận được thông tin từ công an về việc Hoàng được xác định là nghi phạm gây ra vụ án sát hại tài xế xe ôm, cướp xe ở địa bàn xã Tô Múa, huyện Vân Hồ. Đến ngày 4/9, địa phương nhận được thông tin hắn ta đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Song Khủa (huyện Vân Hồ, Sơn La).

“Tại địa phương gia đình Hoàng không phải hộ có điều kiện kinh tế khó khăn. Em gái nghi phạm này đã lập gia đình và ở nhà chồng”, vị chủ tịch xã thông tin.

Sau đó, Công an xã cùng công an khu vực đã tiến hành tuần tra, kiểm soát ở quanh nhà Hoàng nếu thấy đối tượng sẽ tiến hành bắt giữ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 2/9, ông Nguyễn Đức Tích (SN 1962, ở tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu) làm nghề xe ôm đi đến đoạn đường trên của xã thì bị một đối tượng lạ mặt sát hại, cướp xe máy.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã Tô Múa đã huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo Công an huyện đến điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, nạn nhân tử vong khi trên người dính nhiều vết thương, bên cạnh là chiếc điện thoại. Chiếc xe máy của nạn nhân đã bị kẻ gian đưa đi khỏi hiện trường, đến 3 giờ sáng nay thì tìm thấy xe máy của người xấu số cách hiện trường khoảng 15km.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Đến sáng 4/9, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Lèo Văn Hoàng khi đang lẩn trốn tại bản Un, xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất