Sắc màu Cuộc Sống

Nghi phạm sát hại vợ là nữ giáo viên vì đưa hơn 300 triệu đồng cho kinh doanh, vay lãi nhưng không trả được từng có 3 đời vợ, quan hệ xã hội phức tạp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lãnh đạo UBND xã Sơn Hà, từ năm 2017 đối tượng Hoàng Tiến Dũng đăng ký kết hôn với chị T. Người đàn ông này có mối quan hệ xã hội phức tạp và ít khi ở địa phương.

Liên quan đến vụ nữ giáo viên cấp 2 tử vong sau giờ tan trường, ngày 25/9, Công an tỉnh Lào Cai đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Tiến Dũng (45 tuổi, trú tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) để làm rõ hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dũng và chị Nguyễn Thị Lệ T. (41 tuổi) kết hôn với nhau từ năm 2017. Trong thời gian chung sống, Dũng đưa cho chị T. tổng số tiền 330 triệu đồng, số tiền này chị T. mang đi vay lãi và kinh doanh.

Đối tượng Hoàng Tiến Dũng bị bắt sau khi gây án.

Đến tháng 8/2019, Dũng nhiều lần yêu cầu chị T. đưa lại số tiền trên để tính chuyện làm ăn thì chị T. không đồng ý, đồng thời ngỏ ý muốn ly hôn. Từ đó, 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Khoảng 11h trưa 23/9, Dũng mang theo dao nhọn đến cổng Trường trung học cơ sở Sơn Hải, nơi chị T. dạy học để gây sức ép, yêu cầu vợ giải quyết việc tiền nong.

Khi chị T. ra khỏi trường học, Dũng liền thuê xe bám theo và yêu cầu vợ dừng xe để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, 2 vợ chồng tiếp tục xảy ra cãi vã, Dũng dùng dao đâm vào mũ của chị T. và yêu cầu vợ về nhà để tiếp tục giải quyết.

Cô giáo T. trước khi bị chồng sát hại và địa điểm nơi xảy ra vụ án.

Trên đường về nhà, 2 bên tiếp tục xích mích, cãi vã nhau. Không kìm chế được lời thách thức của vợ, Dũng đã dùng dao đâm chị T. tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Dũng phóng xe máy của nạn nhân đến trốn tại nhà một người quen ở TP Lào Cai, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 40 km. Khi bị bắt, Dũng đang trong tình trạng phê ma túy và đang có ý định trốn sang Trung Quốc.

Quá trình điều tra bước đầu xác định Dũng là người có một tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 tiền án về tội Đánh bạc.

Sáng 25/9, lãnh đạo UBND xã Sơn Hà cho biết, Dũng sinh sống ở địa bàn TP Lào Cai đăng ký kết hôn cùng chị T. từ năm 2017. Đây là đối tượng có mối quan hệ xã hội phức tạp thi thoảng mới về nhà chị T. nên chính quyền không nắm rõ.

“Dũng là đời chồng thứ 3 của cô giáo T. Còn cô giáo T. là đời vợ thứ 4 của đối tượng. Thi thoảng Dũng về nhà chị T., bản thân anh ta lại hai tiền án nên manh động giết người dã man như vậy. Từ 2017, sau khi đăng ký kết hôn với chị T. gia đình này chưa phải làm việc với địa phương, thi thoảng xuất hiện cũng chưa gây rối hay gây mất trật tự gì. Chị T. có hai người con với những đời chồng trước và là cư dân bình thường ở địa phương”, vị lãnh đạo UBND xã Sơn Hà thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất