Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung nghi can giết bà lão rồi giấu xác trong lu chứa cám ở miền Tây

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong quá trình làm việc với điều tra viên, bị can Trường trả lời khá rành rõ về hành vi tàn độc của mình. Trường còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Giang Thị Phận.

Ngày 10/7, trao đổi với báo Người Lao Động, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh lập thủ tục đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với đối tượng Đặng Văn Trường (50 tuổi, ngụ ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh).

Trước đó, Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố, bắt tạm giam Trường về hành vi “Giết người

Nạn nhân là bà Giang Thị Phận (68 tuổi, ngụ tại địa phương).

Đặng Văn Trường tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP.HCM.

Theo báo Công an TP.HCM, trong quá trình làm việc với điều tra viên, bị can Trường trả lời khá rành rẽ về hành vi tàn độc của mình. Trường còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Giang Thị Phận.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, Trường chưa có tiền án tiền sự. Trước đó, Trường có tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên chưa đến kỳ xuất ngũ, đơn vị trả Trường về địa phương do có dấu hiệu không bình thường.

Một người dân địa phương cho biết, Trường từng cưới vợ và có 1 cô con gái. Tuy nhiên, Trường có biểu hiện không bình thường nên cứ trời nóng là cầm dao chém vợ con. Quá sợ hãi, người vợ đã ôm con đi nơi khác sinh sống, đến nay đã hơn 10 năm.

Trước đó, ngày 2/7, người nhà của bà Giang Thị Phận đến công an trình báo việc bà Phận mất tích. Cũng trong khoảng thời gian này, hàng xóm phát hiện nơi ở của ông Trường có mùi hôi thối nên truy tìm nguyên nhân.

Căn chòi của Đặng Văn Trường, nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Người Lao Động.

Theo VTC, khi hàng xóm đến gần lu chứa cám ở nhà ông Trường thì người này ra sức ngăn cản không cho ai tiếp cận. Sáng 8/7, nhân lúc ông Trường đi vắng, người dân đã đột nhập vào nhà. Khi mở chiếc lu, mọi người tá hỏa phát hiện một thi thể chứa bên trong, đang trong quá trình phân hủy nên vội vàng đi trình báo công an.

Cũng theo Người Lao Động, khi công an huyện Châu Thành có mặt tại hiện trường. Ông Trường vẫn cố thủ trước nhà và dọa: “Thượng đế đã giao xác bà Phận cho ta quản lý thì ta phải có nhiệm vụ giữ xác trên. Không ai được đụng vào”.

Qua xác minh và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định thi thể này là bà Phận. Làm việc với cơ quan công an, ông Trường khai chính mình đã giết bà Phận.

Người dân địa phương cho biết hàng ngày bà Phận đi làm qua ngang căn chòi của nghi phạm sinh sống. Được biết ông Trường ở một mình và có giấy chứng nhận tâm thần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất