Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung bà chủ tra tấn nữ giúp việc như thời trung cổ: Là 'dân có máu mặt' nên hàng xóm ai cũng e ngại

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những người dân sống xung quanh nhà Nga "vọc" đều tỏ ra dè chừng, e ngại và "làm lơ" mỗi lần thấy Nga "vọc" để tránh va chạm không đáng có.

Khoảng 14 giờ 23/7, Công an TP Pleiku đã tiến hành khám xét nơi cư trú của bà Nguyễn Thị Hà ( tên thường gọi là Nga “vọc” ở tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), người bị tố đã tra tấn dã man người làm thuê.

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (SN 1995; trú huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum).

Nga “vọc” là “dân có máu mặt” nên hàng xóm ai cũng e ngại

Chia sẻ với báo Người Lao Động, những người dân xung quanh phòng trọ của Nga “vọc” cho biết, Nga “vọc” được nhiều người biết đến là “dân có máu mặt” nên ai cũng e ngại. Họ thường thấy nhiều người lui tới nhà Nga “vọc” nhưng chẳng ai biết tung tích những người này. Thậm chí, những người dân ở đây cũng dè chừng, e ngại và “làm lơ” mỗi lần thấy Nga “vọc” để tránh va chạm không đáng có.

Nga “vọc” được điều trị tại cơ sở cai nghiện. Ảnh: báo Người lao động.

Ngoài vị trí thai nhi 5 tháng tuổi của chị Y Nhiêu được chôn cất, người dân xung quanh còn cho biết một địa điểm khác cạnh cột điện và nói vị trí này vào dịp Tết cũng chôn cất một thai nhi.

Cũng theo báo Người lao động, Nga “vọc” nằm trong diện điều tra của Công an TP Pleiku về hoạt động mại dâm. Tuy nhiên, đối tượng không phục vụ tại chỗ mà “điều” đi các nơi theo yêu cầu của khách.

Từng ghi lại cảnh đánh đập nạn nhân rồi tung lên mạng xã hội

Trao đổi với báo Dân Việt, một người dân ở gần khu vực nhà Nga “vọc” cho biết, trước đó, sự việc bà Nga tra tấn Y Nhiêu được người dân phát hiện từ đầu tháng 6/2018, đã báo cơ quan chức năng và bà Nga được cơ quan công an mời lên làm việc. Tuy nhiên, sau đó người dân ở đây vẫn thường xuyên chứng kiến việc bà Nga hành hạ dã man đối với Y Nhiêu.

Có lần, bà Nga còn quay lại cảnh đánh đập chị Y Nhiêu rồi tung lên mạng xã hội Facebook và cho rằng chị Y Nhiêu trộm tiền nên đánh. Sau vụ việc bại lộ, đoạn clip trên cũng bị xóa.

Chị Y Nhiêu bị Nga “vọc” hành hung suốt 1 thời gian dài. Ảnh: Dân Việt.

Theo báo Gia Lai thông tin, trong khoảng thời gian chị Y Nhiêu bị tra tấn, những người dân xung quanh có biết được sự việc nhưng không có cách nào giúp chị trốn thoát. Thậm chí, một người phụ nữ tên N. khi chứng kiến Y Nhiêu bị hành hạ, người phụ nữ này đã nói với Nga “vọc” sẽ trả một khoản tiền để cứu Y Nhiêu ra nhưng Nga “vọc” không chấp thuận.

Như đã thông tin, năm 2014, chị Y Nhiêu (SN 1995) từ Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà (thường gọi là Nga “vọc”, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ tháng 5/2018, bà Nga bắt đầu hành hung và tra tấn chị Nhiêu bằng những cách thức giống như thời trung cổ. Cách hành hung của bà Nga rất man rợ. Bà nhiều lần dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người chị Nhiêu. Thậm chí, bà này còn cầm kìm bẻ răng, cắt tai nữ giúp việc. Chưa hết, chủ nhà còn lấy búa đập vào ngón tay; đóng đinh vào cây đập lên người, dùng búa đánh… một thời gian dài.

Căn nhà trọ nơi Y Nhiêu bị hành hạ, tra tấn dã man. Ảnh; Người lao động.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị bà Nga tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của bà Nga.

Khi đi cách nhà bà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất