Sắc màu Cuộc Sống

Chấn động Pháp: Ma túy trị giá 1200 tỉ trong nhà máy Coca

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Lô hàng 370 kg cocaine có trị giá ước tính khoảng 50 triệu euro vừa được phát hiện tại một nhà máy sản xuất Coca-Cola ở Pháp.

Theo BBC, lượng ma túy này đã bị giấu lẫn trong các túi của lô hàng chở nước ép cam cô đặc trên một công-te-nơ chở từ Nam Mỹ tới nhà máy ở làng Signes, miền nam nước Pháp.

Đây là vụ thu giữ khối lượng cocaine lớn nhất trước nay trên đất Pháp. Công tố viên ở Toulon, ông Xavier Tarabeux, cho biết lượng cocaine thu giữ có giá trị khoảng 50 triệu euro.

Trong quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã bác bỏ mối liên hệ giữa các công nhân của nhà máy Coca-Cola với lô cocaine bị thu giữ.

Coca Cola bày bán trong một cửa hàng - Ảnh: Reuters.

Coca Cola bày bán trong một cửa hàng - Ảnh: Reuters.

Ông Jean-Denis Malgras, giám đốc phụ trách khu vực của Coca-Cola, cũng khẳng định trên trang web Var-Matin của địa phương: “Điều tra ban đầu đã cho thấy các nhân viên trong nhà máy không liên quan tới vụ việc”.

Vụ bắt giữ cocaine lớn gần nhất của cơ quan chức năng Pháp là vào tháng 4 năm ngoái. Khi đó lực lượng hải quan Pháp đã tham gia hỗ trợ trong vụ bắt giữ 2 người đàn ông chèo thuyền buồm chở 250 kg ma túy tới Vương quốc Anh.

Công thức ban đầu của nước ngọt Coca-Cola được dược sỹ người Mỹ John Pemberton phát minh ra năm 1886, trong công thức này có chứa một lượng nhỏ cocaine được trích xuất từ lá cây coca.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất