Sắc màu Cuộc Sống

Chấm dứt mưa phùn, miền Bắc sắp nắng nóng 35 độ C

Vương Phi
Chia sẻ

Từ hôm nay, miền Bắc bắt đầu đà tăng nhiệt, mưa giảm hẳn, nồm ẩm cũng giảm, vài ngày tới phía Tây Bắc có thể nóng 34-35 độ C.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, di chuyển lệch đông và biến tính nhanh nên thời tiết miền Bắc có mưa phùn, sương mù và độ ẩm tăng cao đến hơn 90%. Hình thái thời tiết này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Không khí ẩm ướt cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh về hô hấp cho người già, trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, sang đến ngày hôm nay (28/2) thì hiện tượng này đã chấm dứt. Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho thấy, từ chiều qua, trời đã bớt ẩm ướt khi độ ẩm giảm xuống còn 80% và buổi trưa đã có hửng nắng nhẹ. Trong ngày hôm nay, độ ẩm tiếp tục giảm xuống còn khoảng 72-74% vào buổi trưa, trời hửng nắng, ấm áp.

Nhiệt độ tại miền Bắc sẽ nhích dần lên và mưa giảm hẳn. Ảnh minh họa.

Theo dự báo, nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Hà Nội tăng khoảng 3 độ lên mức 24 độ C, TP Lạng Sơn 21 độ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ nắng ấm 23-26 độ, riêng TP Điện Biên Phủ 28 độ. Ban đêm, toàn miền Bắc rét 16-19 độ C.

Sang ngày mai, nhiệt độ tiếp tục tăng hơn. Dự báo vào cuối tuần, do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây, một số tỉnh thành miền Bắc có thể nắng nóng đến 35 độ C, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm chấm dứt. Cụ thể, nhiệt độ sẽ tăng cao nhất trong các ngày 4-5/3.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất