Sắc màu Cuộc Sống

Cha mẹ trẻ ở Sài Gòn rơi nước mắt khi con bị bạo hành

Theo VnExpress
Chia sẻ

Đề nghị được xem video bà Phạm Thị Mộng Thu liên tục đánh, ép con ăn… tại cơ sở giữ trẻ ở quận Gò Vấp (TP HCM), nhiều phụ huynh ứa nước mắt.

Chiều 16/3, vợ chồng anh Trần Quốc Khánh hối hả chạy đến Trường mầm non công lập Anh Đào (phường 17, quận Gò Vấp) đón con gái 2 tuổi - một trong 9 trẻ bị bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) đánh đập tại nhóm trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh, vừa bị phát hiện.

Vợ chồng anh Khánh đón con gái tại trường mầm non công lập. Ảnh: Duy Trần.

Anh Khánh cho biết, giờ nghỉ trưa nay anh tranh thủ đọc báo mới hay cơ sở giữ trẻ mình gửi con bị kiểm tra, đóng cửa do chị em bà Thu có hành vi bạo hành các bé. Trong video, anh thấy con gái bị 2 bảo mẫu liên tục đánh vào đầu khi cho ăn.

“Tôi điếng tim, không tin vào mắt mình, không nghĩ chuyện này xảy ra với con gái vì bà Thu là chỗ quen biết. Vợ chồng tôi vội đến đón con”, anh Khánh nói, giọng buồn bã.

Từ miền Trung vào TP HCM, anh Khánh làm ngành xây dựng, còn vợ là công nhân. Các cơ sở mầm non công lập không nhận bé dưới 12 tháng nên họ phải gửi con gái ở chỗ bà Thu từ hơn một năm trước.

Vài lần đón con về thấy cháu rách mi mắt, lần khác bị trầy môi… hỏi thì bà Thu bảo “trượt cầu thang té”, hoặc “đùa giỡn với bạn”. Từ sau Tết đến nay, cô bé thường xuyên khóc, níu chân mẹ không chịu vào lớp mỗi sáng, anh chị tưởng con nhõng nhẽo.

“Mỗi tháng chúng tôi đóng 1,7 triệu đồng cho con. Bấy lâu nay yên tâm lắm vì những lần đưa đón con đều thấy chị em bà ấy niềm nở, nhẹ nhàng với cháu. Chẳng ngờ họ lại đối xử với con mình vậy. Cháu nhỏ quá, đã biết nói đâu”, anh Khánh nói.

Clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu liên tục đánh, ép các bé ăn

Khá đông phụ huynh khác cho biết rất ngạc nhiên khi nhận được điện thoại đề nghị đến đón con. Đến nơi họ mới biết con mình vừa được “giải cứu” khỏi chỗ bà Thu. Nhiều người đề nghị xem video con mình bị đối xử như thế nào.

Đa số họ bức xúc, cũng có người lặng lẽ ôm mặt khóc. Mẹ bé trai gần hai tuổi nức nở khi ôm con vào lòng. “Tôi không dám xem hết video, rụng rời tay chân, thấy mình có lỗi với con quá”, chị nói.

Các phụ huynh cho biết sẽ thu xếp công việc để ở nhà trông con, chứ không tin tưởng gửi cháu ở đâu nữa. Cùng lắm họ gửi con về quê nhờ ông bà chăm giúp.

2 bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ tự phát. Ảnh: Duy Trần

Tư giữa tháng 3 chị em bà Phạm Thị Mộng Thu có hàng loạt hành vi ngược đãi 9 trẻ từ vài tháng đến 2 tuổi. Các bé thường xuyên bị 2 người đàn bà đánh đập, tống thức ăn vào mồm, mặc cho chúng khóc lóc, có dấu hiệu bị sặc. Khi tắm, có bé còn bị quăng thẳng xuống sàn nhà.

Nhận tin báo, đoàn công tác phường 17 đã xuống kiểm tra, đình chỉ cơ sở này và đưa các bé đến Trường mầm non công lập Anh Đào gửi tạm.

Làm việc với công an, hai bảo mẫu cho rằng “tụi nó hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói” và không nghĩ hành động của mình vi phạm pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất