Cha mẹ nghi can tạt axit nữ sinh khóc nghẹn vì lỗi lầm của con

Chia sẻ

Đến cơ quan điều tra công an quận 9 (TP. HCM) cha mẹ của nghi can Lê Thanh Sang (18 tuổi) khóc nghẹn trong đau đớn khi gặp con: "Tại cha mẹ không biết dạy nên con mới gây ra lỗi lầm".

Như đã đưa tin vào 12h trưa 15/10 khi tan học ở trường, Vũ Thị H. (SN 1997, ngụ Q.9) điều khiển xe gắn máy chở Nguyễn Thuý V (đều SN 1997, cùng quê Bà Rịa - Vũng Tàu) về nhà trọ ở P.Long Trường, Q.9. Khi đến khu vực cầu Tăng Long, (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP. HCM) thì có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy từ phía sau vượt lên.
 
Hai đối tượng dùng axít tấn công vào H. làm axit văng vào V. đang ngồi sau. Cả hai nạn nhân bị ngã xuống, la hét kêu cứu và được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Còn 2 đối tượng sau khi gây án tẩu thoát đã bị công an bắt giữ vào tối cùng ngày. Hai nghi can này là Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) - sinh viên trường Cao đẳng Công Thương TP HCM và Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi, tạm trú quận 9) - không nghề nghiệp ổn định.
 
Nghi can Lê Thanh Sang khá bình thản khi gặp cha mẹ.

Nghi can Lê Thanh Sang khá bình thản khi gặp cha mẹ.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của nghi can Phạm Hoàng Thanh.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của nghi can Phạm Hoàng Thanh.

Cơ quan CSĐT về TTXH công an quận 9 (TP. HCM) cho biết vẫn đang tạm giam hai đối tượng trên để tiếp tục điều tra về động cơ gây ra vụ tạt axit đối với hai nữ sinh trường Cao đẳng Công Thương TP. HCM.

Trong thời gian nghi can Sang bị cơ quan bắt giữ điều tra thì cha và mẹ của thanh niên này đã được đến thăm trước khi con bị di lý về phòng tạm giam. Chiều ngày 16/10, lần đầu tiên được vào thăm sau khi con gây ra tội ác với người khác, hai bên đều biểu hiện những cảm xúc hoàn toàn trái ngược. Cha và mẹ Sang vừa giận vừa thương con đã bật khóc, không nói nên lời, còn Sang chỉ đứng nhìn cha mẹ mình với vẻ mặt khá bình thản. Giây phút gặp nhau ngắn ngủi rồi Sang bị di lý về phòng tạm giam, chỉ còn người cha và mẹ lau nước mắt nhìn theo xót xa.
 
Người mẹ đau đớn chỉ biết tự trách bản thân không dạy con nên người.

Người mẹ đau đớn chỉ biết tự trách bản thân không dạy con nên người.

Chia sẻ với chúng tôi về những lỗi lầm do con trai mình gây ra, bà Lê Thị Gái (mẹ của Sang) với gương mặt tiều tụy vì mất ngủ nghẹn ngào nói: “Là bậc cha mẹ, tôi không còn lời nào để bào chữa cho những lỗi lầm của con trai mình gây ra, chỉ vì một phút nông nổi của tuổi trẻ mà nó đã gây ra tội ác tày trời rồi. Cha mẹ con không biết dạy con nên mới ra nông nỗi này. Chúng tôi chỉ biết xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được có cơ hội sửa chữa lỗi lầm thay con trai”.

Cũng không giấu được cảm xúc đau khổ, cha của Sang chỉ biết dựa vào tường lấy tay lau vội giọt nước mắt: “Hiện tại tôi đau lòng lắm nhưng chuyện con tôi gây ra đã có pháp luật trừng trị để răn đe, tôi không muốn nói gì thêm. Bây giờ điều tôi lo nhất là cháu gái bị con tôi tạt axit, tôi mong cháu sớm bình phục, nếu có mệnh hệ gì thì gia đình tôi mang tội cả đời…”.
 
Người cha đứng khóc nghẹn vì nghĩ đến tội ác của đứa con trai.

Người cha đứng khóc nghẹn vì nghĩ đến tội ác của đứa con trai.

Theo những trải lòng của gia đình thì Sang là người khá trầm tính, ít chia sẻ chuyện cá nhân, tình cảm với cha mẹ. Vì Sang là con trai út trong gia đình có 2 chị em nên cũng được cưng chiều nhiều hơn. Nói về chuyện Sang có quen với H, thì gia đình thật sự không hay biết, đến khi xảy ra chuyện cả nhà mới tá hỏa là con trai có tình cảm yêu đương sâu nặng với một người con gái và có hành động tàn độc như thế. Trước thời điểm gây án, Sang cũng không có biểu hiện gì lạ để gia đình nghi ngờ.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang củng cố hồ sơ để khởi tố nghi can Lê Thanh Sang và Phạm Thanh Hoàng về hành vi cố ý gây thương tích.
Chia sẻ
Tin mới nhất