Sắc màu Cuộc Sống

Cha nam sinh lớp 12 tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương: ‘Sáng nay, con đi học còn lễ phép chào bố mẹ. Vậy mà…’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ra hiện trường chứng kiến cảnh con trai cùng chiếc xe máy và nhiều người khác bị ô tô tải đè lên người tử vong, anh Nguyễn Quốc Hưng không kìm được lòng, anh đau đớn chết lặng sau nỗi đau mất con.

Chiều 23/7, nhiều người dân xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương chia nhau đến các nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra sáng cùng ngày trên quốc lộ 5. Vụ tai nạn ‘kép’ cướp đi sinh mạng của 6 người, trong đó 4 nạn nhân đều trú tại xã này.

Theo người dân địa phương chưa bao giờ tại xã lại nhiều người mất cùng một ngày như thế. Trong đó, nhiều người đi băng qua đường quốc lộ 5 vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng trước đó.

Nhiều người dân đến chia buồn cùng gia đình em Hoàng.

Tại gia đình em Nguyễn Quốc Hoàng (SN 2002, đang chuẩn bị lên lớp 12) nhiều bạn bè cùng người dân lặng lẽ đến viếng. Mới sáng nay, Hoàng còn đi xe máy để tới lớp học nhưng đó cũng là buổi học dang dở của nam sinh này.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Quốc Hạnh (chú ruột của Hoàng) đau xót cho biết, khi nghe tin cháu trai gặp nạn ai ai trong gia đình cũng bàng hoàng. Hoàng là con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Trong tâm thức anh Hạnh, cháu trai là người con ngoan ngoãn, lễ phép và rất nghe lời bố mẹ.

Nhiều bạn bè của Hoàng lặng lẽ đến viếng, chia buồn với gia đình.

“Nghe tin cháu gặp nạn tôi đau xót lắm. Thằng bé bình thường ngoan ngoãn, do công việc bận rộn rồi các cháu đi học nên cũng không có nhiều thời gian chia sẻ với nhau. Thế nhưng tôi rất quý cháu, còn trẻ quá”, anh Hạnh bày tỏ.

Ngồi lặng lẽ trong đám tang con, anh Nguyễn Quốc Hưng (43 tuổi, bố Hoàng) như chết lặng. Thi thoảng có người đến động viên anh cùng gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát con trai.

Anh Hưng đau đớn sau nỗi đau mất con trai.

Anh Hưng kể, cũng như mọi ngày đúng 6h sáng Hoàng đi xe máy để đến trường cách nhà hơn 10km để học tập. Hiện Hoàng đang học hè, chỉ ít hôm nữa Hoàng sẽ lên lớp 12.

“Sáng con đi học lễ phép chào bố mẹ. Khoảng 7h khi tôi đang chuẩn bị đi làm thì có người báo tin con trai tôi gặp nạn. Tôi vội chạy ra hiện trường cách nhà khoảng 1km thì lúc này ô tô tải đã lật ngửa đè lên nhiều người. Khi cơ quan chức năng kéo chiếc xe tải lên thì tôi đau đớn nhận ra con trai mình. Lúc đó thấy con mặt mũi còn dính đầy dầu ô tô tôi đau đớn lắm”. anh Hưng đau đớn nói.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

Sự việc đau lòng đã xảy ra anh Hưng mong muốn cơ quan công an sớm làm sáng tỏ nguyên nhân. Bên cạnh đó người cha này vẫn bình tĩnh mong cơ quan chức năng sớm làm cầu vượt qua quốc lộ 5 để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo người thân ông Đào Quang Thuận (SN 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa), lễ đưa tang diễn ra lúc 6h30 ngày 24/7. Cũng theo lời người này, ông Thuận và ông Huấn (nạn nhân chết trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trước đó) là anh em họ hàng. Khoảng 6h, ông Thuận đi đi về về 2 bên đường ven quốc lộ 5 để lo đám tang ông Huấn, trong lúc chờ sang đường, ông Thuận bị xe tải chở nước lọc đâm phải.

Người thân đang lo lễ tang cho ông Khang.

“Ông Thuận có 2 người con đều xây dựng gia đình. Ông rất hay lo việc chung trong dòng họ…”, người thân ông Thuận nói. Bên kia đường, đám tang anh Trương Minh Khang (SN 1974, xã Cộng Hòa) cũng đang được người thân chuẩn bị trong căn nhà vợ chồng anh gom góp xây dựng được khoảng 2 năm nay.

Qua lời kể của ông Vũ Ngọc Trác (SN 1941, hàng xóm nhà anh Khang) được biết, anh Khang hiện đang làm thợ xây. Anh sống cùng người vợ thứ 2 và 2 con nhỏ, 1 trai, 1 gái. “Hôm nay cũng như mọi ngày, Khang đi ăn sáng bên kia đường. Lúc trở về, đang đứng ở khu vực rào chắn thì bị tai nạn”, ông Trác chia sẻ.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 23/7, trên Quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra 3 vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người tử vong.

Cụ thể, vụ thứ nhất xảy ra khoảng 4h10 tại Km 63+300, lối đi sang thôn Lai Khê, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường làm 1 người chết.

Vụ thứ 2 xảy ra vào khoảng 5h30 giữa xe containter và 1 xe tải tại lối mở Km62 làm 1 người chết.

Ngay sau đó, vào khoảng 6h05 một xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào dải phân cách và va vào 7 người tại điểm Km63+300 tại khu vực thôn Lai Khê làm chết 5 người và bị thương 2 người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất